svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" เตรียมประกาศชื่อ ปรี อลป.23 พ.ย.นี้ ก่อนลุยกาตาร์

20 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เตรียมประกาศรายชื่อ 25 นักเตะชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ล่าตั๋ว โอลิมปิกเกมส์ 2016 ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ พร้อมวางแผนเรียกเข้าแคมป์วันที่ 17 ธ.ค. หลังลีกจบ 4 วัน เล็งอุ่นเครื่องกับทุกทีมที่มาเมืองไทยและยกทัพไปกาตาร์ล่วงหน้า 10 วัน


ความเคลื่อนไหวทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีคิวไปแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2016 ระหว่างวันที่ 12-30 มกราคม 2559 ที่ประเทศกาตาร์ เพื่อลุ้นเป็น 3 ทีมตัวแทนเอเชียไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในช่วงกลางปี 2016 โดยรอบแรกทีมไทยอยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ
ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เรียกประชุมทีมงานผู้ฝึกสอนใช้เวลาหารือราว 1.30 ชม. ก่อนที่ ซิโก้ จะเปิดเผยว่าทีมมีผู้เล่น 50 คนที่ขึ้นทะเบียนกับสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เพราะมีการทดสอบอุ่นเครื่องกับราชบุรี มิตรผล และสุพรรณบุรี มาแล้ว รวมถึงผู้เล่น 11 คนแรก และ 23 คนที่จะไปกาตาร์ก็ได้หมดแล้ว
จริงๆ แล้วเราได้นักเตะหมดแล้วแต่ทีมต้องการเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งได้ทดสอบฝีเท้าบ้าง ซึ่งช่วงที่ผ่านมาทีมชาติไทยชุดใหญ่มีภารกิจด้วย ทำให้บางคนต้องไปเล่นชุดใหญ่ ทั้งนี้การประกาศรายชื่อนักเตะจะไม่ประกาศทั้ง 50 คน แต่จะประกาศ 25 คนในวันที่ 23 พฤศจิกายนี้ เพื่อให้คนที่มีรายชื่อได้เตรียมพร้อมเอาไว้ จากนั้นจะตัดออกอีก 2 คน ให้เหลือ 23 คน เพื่อส่งชื่อแข่งขันอย่างเป็นทางการต่อไป ซิโก้ กล่าว
กุนซือทีมชาติไทยเผยต่อว่า ทุกคนต้องรักษาสภาพร่างกายโดยเฉพาะความฟิต หากใครไม่ฟิตอาจจะหลุดจากทีมได้ โดยวันรายงานตัวจะมีการทดสอบความฟิตทันที เท่าที่วางแผนไว้ลีกจะจบวันที่ 13 ธันวาคม จากนั้นจะให้นักเตะพักประมาณ 3-4 วัน ก่อนจะเรียกเข้าแคมป์ฝึกซ้อม วันที่ 17 ธันวาคม เพื่อให้มีเวลาฝึกซ้อมราว 14-15 วันก่อนที่จะเดินทางไปประเทศกาตาร์ วันที่ 3 มกราคม 2559 ต่อไป
ทีมไทยจะเดินทางไปกาตาร์ล่วงหน้า 10 วัน ก่อนแข่งนัดแรกกับซาอุดีอาระเบีย วันที่ 13 มกราคม ทั้งนี้ ต้องหารือและประสานงานกับสมาคมฟุตบอลอีกครั้ง ส่วนการอุ่นเครื่องหากมีทีมไหนเดินทางมาเมืองไทยเราก็อยากจะอุ่นเครื่องด้วย นอกจากนี้ผู้ใหญ่ยังประสานให้ว่าหากไปถึงกาตาร์อาจจะได้อุ่นเครื่องกับทีมชาติต่างๆ ที่ไปแข่งทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย ซิโก้ กล่าว
นอกจากนี้ ซิโก้ ยังกล่าวถึงความมั่นใจว่าทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ทีมนี้ค่อนข้างจะแข็งแกร่งอยู่แล้ว จาก 2 ปีที่ผ่านมาผู้เล่นได้เล่นร่วมกันมาตลอด อีกทั้งยังมีประสบการณ์จากทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย เรามีโครงสร้างหลักไว้อยู่แล้ว เรามีทีมในใจแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าพร้อมแล้ว การเอาชนะคู่แข่งร่วมสายทั้งซาอุดีอาระเบีย ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ แต่เราจะพยายามให้ถึงที่สุด

logoline