svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อออกหมายเรียก"เสรีพิศุทธ์"- คสช.แจ้งกองปราบฯเอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมด

20 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พ.อ.นรินทรักษ์ เชษฐศิริ รอง ผบ.ส.1 นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานีวิทยุโทรทัศน์ ฟ้าให้ทีวี (Fahhai TV) ตั้งอยู่เลขที่ 45/410-411 ซอยบอนด์สตรีท ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังพบว่ามีการออกอากาศรายการทีวี "เสียงเสรี" ซึ่งมีเนื้อหาเข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ กระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน และไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดสถานี ก่อนจะเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด 8 ราย

โดยเป็นนิติบุคคล 1 ราย ประกอบด้วย 1.บริษัท ฟ้าคุ้ม จำกัด 2. น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือดีเจ.ฟ้า อดีตผู้จัดรายการช่อง 13 สยามไท 3.นายชัยวัฒน์ จันทร์เต็ม 4.นายขุนน้ำ เนรัญชรา 5.นายณรงค์ฤทธิ์ ภู่ทวี 6.นายวริศ อาคำ 7.นายปัณณธร รัตน์ภูริเดช หรือดีเจ.ปันปัน และ 8.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.ท.สิงห์ สิงห์เดช พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.2 บก.ป. เจ้าของคดีดังกล่าวเปิดเผยว่า ในส่วนของผู้ที่ถูกจับกุมนั้น ได้อนุญาตให้ประกันตัวไปคนละ 20,000 บาท แต่สำหรับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ นั้น ยังไม่ได้รับการประสานจะเข้ามอบตัวหรือให้ข้อมูลแต่อย่างใด ทั้งนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหา ก็จะออกหมายเรียกให้เข้าให้ปากคำ โดยหมายเรียกครั้งแรกคาดว่าน่าจะสามารถออกได้ภายในวันนี้(20 พ.ย.) ซึ่งมีระยะเวลา 7 วัน หากยังไม่มาพบตามหมายเรียก ก็จะออกหมายเรียกอีกเป็นครั้งที่ 2 และหากยังไม่มาอีก ก็จะออกหมายจับตามขั้นตอนของกฎหมาย

จ่อออกหมายเรียก"เสรีพิศุทธ์"-  คสช.แจ้งกองปราบฯเอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมด


ด้าน น.ส.พรทิพา กล่าวว่า เมื่อวานนี้(19 พ.ย.) ทาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ส่งทนายและให้เงินมาก้อนหนึ่ง เพื่อใช้ประกันตัวทีมงาน แต่ตนไม่รับ เนื่องจากต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับสิ่งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดในรายการเสียงเสรีแต่อย่างใด ทั้งนี้ไม่ได้พูดคุยส่วนตัวกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า จะเข้าให้ข้อมูลหรือมอบตัวกับตำรวจเมื่อใดเช่นกัน
รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะส่งทนายความส่วนตัวมาประสานกับกองปราบปราม เพื่อจะเข้ามาให้ปากคำในภายหลัง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีทนายความมาประสานกับทางพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด
ทั้งนี้ในช่วงบ่ายวันนี้ ทาง คสช. จะมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ กับผู้ต้องหาทั้งหมดที่กองปราบปรามในข้อหาร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันไม่ใช่เป็นการกระทำภายในมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรฯ และร่วมกันประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์โดยไม่ได้รับอนุญาต

logoline