svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศรีวราห์" ส่งสำนวนคดี ม.112 ชุดแรก

20 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ นำสำนวนคดี มาตรา112 ชุดแรก ยื่นฟ้องต่ออัยการศาลทหาร หลังได้ส่งสำนวนที่มีความสมบูรณ์ให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแล้ว

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงมาตรา 112 นำสำนวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงชุดแรก ยื่นต่ออัยการศาลทหาร  หลังได้ส่งสำนวนที่มีความสมบูรณ์ให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแล้ว โดยสำนวนที่จะยื่นต่ออัยการศาลทหารในวันนี้ มีผู้ต้องหา 3 คน คือ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง , พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา อดีตสารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว  เหลือเพียง นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์  ที่อยู่ระหว่างฝากขังในผัดที่ 3 และถูกคุมตัวที่เรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี มณฑลทหารบกที่ 11
แต่นอกจากสำนวนแรกที่ถูกนำส่งฟ้องวันนี้ ยังคดีที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 15 สำนวน บ่ายของวันนี้จะนำสำนวนจำนวน 5 สำนวนที่สมบูรณ์ ส่งให้กองคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณา
ด้าน พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ  ที่เป็นผู้นำส่งสำนวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงที่ศาลทหาร บอกว่า ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปยังกองบังคับการปราบปราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส กับพวกรวม 8 คน หลังร่วมกันจัดรายการออกอากาศทำให้เกิดความกระด้างกระเดื่องต่อประชาชน ก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร มีผลกระทบต่อความมั่นคง

logoline