svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงไหม้ร้านตัดสูทย่านประชาชื่น ดับ 1

20 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ชำนาญ วัยเจริญ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.เตาปูน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ เลขที่ 133 ปากซอยประชาชื่น 5 ถนนประชาชื่น แขวงและเขตบางซื่อ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพล.ต.ต.เจริญ ศรีศศบักษณ์ รรท.ผบก.น.2 พ.ต.ต.สุรเดช ฉัตรไทย สว.สส.สน.เตาปูน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เตาปูน นิติเวชฯรพ.ตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 5 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นครึ่ง ปลูกติดกันหลายคูหา คูหาที่เกิดเหตุเปิดกิจการร้านตัดเย็บเสื้อผ้า ชื่อแกละ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันกำลังพวยพุ่งบริเวณชั้นล่าง ค่อยๆลุกลามขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุด เจ้าหน้าที่เร่งลากสายยาบระดมหัวฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชม. เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายทุกชั้น เมื่อตรวจสอบภายในบ้านหลังเกิดเหตุบริเวณทางขึ้นบันไดชั้นล่างพบศพ นส.ภรณี ซุ้มมหาวงศ์ อายุ 30 ปี นั่งถูกไฟครอกไหม้เกรียมจนจดจำไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งนิติเวชฯรพ.ตำรวจ

สอบสวน นายณัฐวัฒน์ ซุ้มมหาวงศ์ อายุ 35 ปี พี่ชายผู้ตาย ให้การว่า ภายในบ้านหลังนี้พักอาศัยกันอยู่ 5 คน โดยตนกับแฟนสาวพักอยู่บนชั้น 4 ส่วนพ่อ แม่ และผู้ตายพักอยู่บนชั้น 3 ของอาคาร ก่อเกิดเหตุทุกคนภายในบ้านกำลังนอนหลับพักผ่อนตามปกติ จู่ๆ เวลาประมาณ 03.45 น. ได้ยินเสียงไซเลนรถน้ำดับเพลิงด้งจึงมองลงมาพบกลุ่มควันจำนวนมากออกจากใต้กะนสาดชั้นที่ 1 ของตัวอาคารจึงตระโกนเรียกคนภายในบ้านพากันหลบหนี ซึ่งตนและแฟนสาวได้วิ่งหลบหนีลงมาก่อน จากนั้นพ่อ แม่ ได้วิ่งตามลงมาภายหลัง แต่ทว่าน้องสาวที่อยู่ในอาการป่วยได้คลาดกัน กระทั้งมาพบเป็นศพดังกล่าว

พล.ต.ต.เจริญ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แน่ชีด เนื่องจากเจ้าของพักอาศัยอยู่ชั้นบน ส่วนต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้นล่างก่อนจะลุกลามขึ้นไป ประกอบกับมีวันดุชนิดผ้าทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว หลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง รวมทั้งสอบปากคำพยานที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline