svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีตผู้ใหญ่บ้านขายยาบ้า

20 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 พ.ต.ท.อรรถ ฉายสุวรรณ สวป.สภ.บางปู สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย สมปอง ถัวนอก อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 11 ต.โคกมะม่วง อ.ปะดำ จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายยาเสพติด พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 53 เม็ด โดยจับกุมได้ที่แคมป์พักคนงานหลังเด่นชัยคอนโด ต.บางปู อ.เมือง สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วของ สภ.บางปู ได้ร่วมกันจับกุมผู้ค้าผู้เสพรายย่อยมาได้จำนวนหนึ่ง ก่อนทำการสอบสวนขยายผลจนทราบว่ารับยาบ้ามาจากนายสมปอง ซึ่งพักอาศัยอยู่ภายในแคมป์พักคนงาน ซึ่งอยู่ด้านหลังคอนโดเด่นชัย ห่างตู้ยามบริการประชาชนเด่นชัยประมาณ 500 เมตร จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวนายสมปอง ได้ขณะที่นอนอยู่ภายในแคมป์พักคนงานดังกล่าว จากการตรวจค้นได้พบยาบ้าจำนวนดังกล่าวที่บรรจุอยู่ในถุงซุกซ่อนอยู่ในเป้ากางในที่นายสมปองนุ่งอยู่ จึงคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวนนายสมปอง ได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเป็นผู้ใหญ่บ้าน อยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนที่จะลาออกเนื่องจากมีหนีสินรุงรัง และเดินทางมาทำงานที่สมุทรปราการ มาเป็น รปภ.อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในนิคมบางปู และได้รู้จักกับนายโต ที่เอายาบ้ามาขายให้กับเพื่อน รปภ.ด้วยกัน แรก ๆ ก็ซื้อมาเสพ และทะยอยขายพอเห็นว่ารายได้ดีจึงลาออกจาก รปภ.และหันมาขายยาบ้าแบบเต็มตัว โดยสั่งรับยาบ้ามาจากนายโต ที่ทราบเพียงชื่อเล่น ในราคาเม็ดละ 130 บาท ก่อนที่จะนำมาจำหน่ายให้แก่คนงานก่อสร้างที่พักอยู่ในแคมป์เดียวกันและกลุ่มวัยรุ่นภายในซอยเด่นชัยคอนโดในราคาเม็ดละ 220 บาท และเพิ่งขายมาได้ประมาณ 4-5 เดือน ก็มาถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline