svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แกรมมี่ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสด "อิรักดวลไทย"

19 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้ายของทีมชาติไทย ที่จะมีขึ้นวันพฤหัสบดี 24 มีนาคม 2559 ที่กรุงเตหะราน ประเททศอิหร่าน ซึ่งเป็นสนามกลาง ทีมชาติไทย จะไปเยือนอิรัก โดยในระบบการการถ่ายทอดสด ได้เปลี่ยนช่องสถานีโทรทัศน์ จากเดิมไทยรัฐทีวี มาเป็น ช่อง วัน ของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ก่อนหน้านี้ ไทยรัฐทีวี เป็นผู้ได้รับสิทธิถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ ของทีมชาติไทย มาตลอด 5 นัด กระทั่งนัดสุดท้าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จึงได้สิทธิการถ่ายทอดสด ผ่านช่อง วัน ทีวีดิจิตอล ช่อง 31 และเคเบิ้ล หรือ จานดาวเทียม ช่อง 41ในทางการแข่งขันฟุตบอลแล้ว การแข่งขันนัดนี้จะชี้ชะตาไทยจะผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายของเอเชีย ได้หรือไม่ ขณะที่ในธุรกิจทีวี แล้ว นี่คือสมรภูมิของการแข่งขัน เพื่อได้มาซึ่งสิทธิในการถ่ายทอด ที่จะรุนแรงยิ่งขึ้นในอนาคต เพราะหากทีมชาติไทยได้เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ก็ต้องมานับหนึ่งอีกครั้งว่าช่องไหน จะได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด

แกรมมี่ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสด "อิรักดวลไทย"


ที่ผ่านมาการถ่ายทอดทีมชาติ ไทย รายการ เอเอฟ เอฟ ซูซูกิคัพ ช่อง 7 ได้สิทธิการถ่ายทอดมาแล้ว ต่อมาจึงเป็นช่องไทยรัฐทีวี การเข้ามารับงานในช่วงแรก ของไทยรัฐทีวี กับการถ่ายอด ถูกวิจารณ์ในเรื่องของคุณภาพ ในการบรรยายเกม แต่ทุกอย่างก็มาพัฒนาขึ้นในที่สุด การให้ความสำคัญกับกีฬา ทั้งผลิตรายการ และถ่ายทอดสด กำลังเป็นจุดแข๋งให้กับสถานีโทรทัศน์โดยล่าสุด บริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน ที่บริหารช่อง 8 ประกาศถึงแผนลงทุนอีก 2,000 ล้านบาท ในปี 2559 และเงินลงทุนดังกล่าว ก็รวมถึงการผลิตหรือถ่ายทอดสดกีฬาด้วย

logoline