svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวตุ๋นนักธุรกิจ กว่า 50 ล.

19 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีตำรวจภูธรจอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มตัวแทนนักธุรกิจและผู้รับเหมา ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความกับร้อยตำรวจเอกไพศาล อัยรา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจอหอ โดยกล่าวหาน.ส.ภรณี รอดหมื่นไวย์ อายุ25ปี บ้านเลขที่251หมู่5ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ฉ้อโกงเงินเป็นจำนวนเงินกว่า50ล้านบาท ภายหลังจากที่น.ส.ภรณีฯ ได้ชักชวนให้กลุ่มผู้เสียหายร่วมลงทุนในโครงการต่างๆจากส่วนราชการของรัฐโดยได้มีการนำเอกสารที่ได้รับการอนุมัติการประมูลของหน่วยงานราชการมาแอบอ้าง เช่น การก่อสร้างถนน การสร้างห้องสุขาโรงเรียน และการสร้างอาคารต่างๆ ของหน่วยงานราชการ โดยมีข้อเสนอว่าจะให้ส่วนต่างของแต่ละโครงการเป็นเปอร์เซ็นต์ เช่น หากผู้เสียหายลงทุน1ล้านบาท ก็จะได้ส่วนแบ่ง10เปอร์เซ็นต์จากที่ลงทุน อีกทั้งน.ส.ภรณีฯยังมีการกู้ยืมเงินจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนสมัยเรียน เพื่อที่จะนำเงินที่ยืมไปปล่อยกู้ให้กับผู้อื่นอีกที โดยจะได้ดอกเบี้ย20เปอร์เซ็นต์ และจะแบ่งให้ผู้เสียหาย10เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่จะไม่มีการให้เงินคืนตามสัญญา ก็ได้มีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามผู้เสียหายส่วนใหญ่ ให้การตรงกันว่า ได้รู้จักน.ส.ภรณีฯ มานานและมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างดี อีกทั้งน.ส.ภรณีฯ ก็จะชอบโพลสรูปภาพในโปรแกรมเฟสบุ๊ค ว่าตนเองนั้นมีฐานะดี มีรถยนต์หรู มีบ้านหรู ถ่ายรูปคู่กับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่อยู่เป็นประจำ และได้มีการนำภาพโครงการก่อสร้างต่างๆว่าตนเองได้เป็นผู้รับเหมามาโพลส ดังนั้นจึงทำให้ทุกคนนั้นเชื่อว่า น.ส.ภรณีฯนั้นเป็นคนมีฐานะดีและมั่นใจที่จะร่วมธุรกิจ และให้ยืมเงินในจำนวนมาก แต่เมื่อนำเงินไปร่วมหุ้นด้วยในครั้งแรก และครั้งที่สองผู้เสียหายจะได้ส่วนแบ่งปกติ แต่เมื่อถึงงวดที่สาม เมื่อลงทุนไปจำนวนมากกว่าครั้งก่อน น.ส.ภรณีได้ขาดการติดต่อไป และไม่มีผู้เสียหายท่านใดติดต่อน.ส.ภรณีได้อีกเลย โดยมีผู้เสียหายที่ต้องสูญเสียเงินตั้งแต่หลักหมื่น จนไปถึงหลักล้านบาท และในกรณีที่ยืมเงินเพื่อนำไปปล่อยกู้เพื่อกินส่วนต่างของดอกเบี้ยนั้น 


น.ส.ภรณีฯจะส่งดอกเบี้ยที่ได้ให้ผู้เสียหายทุกเดือน แต่ไม่มีการคืนทุนจนกระทั้งเมื่อประมาณ3อาทิตย์ที่ผ่านมา น.ส.ภรณีฯ ก็ไม่มีการส่งดอกเบี้ยหรือติดต่อที่จะคืนเงินต้นให้แม้แต่รายเดียว ดังนั้นจึงทำให้กลุ่มผู้เสียหายตัดสินใจที่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.ภรณี รอดหมื่นไวย์ ที่สถานีตำรวจภูธรจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ในข้อหาฉ้อโกง


ด้านร้อยตำรวจเอกไพศาล อัยรา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจอหอ กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนก็จะต้องทำการสอบสวนผู้เสียหายทั้งหมดและรวมรวบเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง ว่าจะตั้งข้อกล่าวหากับน.ส.ภรณีฯที่ได้มีกระทำผิดเข้าข่ายฐานความผิดอะไรบ้าง ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถออกหมายเรียกน.ส.ภรณี รอดหมื่นไวย์ มารับทราบข้อกล่าวหาได้อย่างแน่นอน ร้อยตำรวจเอกไพศาลกล่าว

logoline