svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลออกหมายจับ"กำนันเซี๊ยะ"ฟังฎีกาฮั้วประมูล 22 ธ.ค.นี้

19 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

19 พ.ย. -- ศาลออกหมายจับ "กำนันเซี๊ยะ คนใกล้ชิดของภรรยา" ฟังฎีกาคดีฮั้วประมูลปี 44 เดือนธันวาคมนี้ หลังไม่มาศาลตามนัด


ที่ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 19 พ.ย.58 เวลา 09.30 น. ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำ อ.4077/2546 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายประชา โพธิพิพิธ หรือกำนันเซี๊ยะ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์และผู้กว้างขวาง ใน จ.กาญจนบุรี , นางเขมพร ต่างใจเย็น ภรรยา , น.ส.วรรณา ล้อไพบูลย์ บุคคลใกล้ชิดของนางเขมรพร และนายถวิล หรือน้อยหนวด สวัสดี (เสียชีวิต) หนึ่งในสมาชิกกลุ่มนายสมชาย จิตตหฤษฎ์ หรือเลขาฯ จุก เลขานุการส่วนของกำนันเซี๊ยะ เป็นจำเลย ที่ 1-4 ในความผิดฐานกรรโชกทรัพย์, หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 (ฮั้วประมูล) สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พ.ค.44 พวกจำเลยขัดขวางมิให้ตัวแทนบริษัท วัสดุเซ็นเตอร์ จำกัด เข้าร่วมประมูลงานจำหน่ายเหล็กเส้นเสริมคอนกรีตกับกรมชลประทาน
โดยนางเขมพร ภรรยาของกำนันเซี๊ยะ จำเลยที่ 2 เดินทางมาศาล ส่วนนายประชาหรือกำนันเซี๊ยะ จำเลยที่ 1 ไม่ได้เดินทางมาศาล ซึ่งทนายความของกำนันเซี๊ยะ แถลงว่า จำเลยที่ 1 ยังพักรักษาตัวอยู่ เนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา และโรคหัวใจกำเริบ พร้อมนำใบรับรองแพทย์แสดงต่อศาลเพื่อขอเลื่อนนัดฟังคำพิพากษา ส่วนน.ส.วรรณา จำเลยที่ 3 ก็ไม่ได้เดินทางมาศาลโดยทนายความแถลงว่าไม่สามารถติดต่อจำเลยได้
ศาลพิเคราะห์แล้วไม่อนุญาตเลื่อนฟังพิพากษา เนื่องจากนายประชาหรือกำนันเซี๊ยะ จำเลยที่ 1 ได้พักรักษาอาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุมาเป็นระยะเวลา 3 เดือนแล้ว ไม่ใช่อาการเจ็บป่วยจนมาศาลไม่ได้ จึงถือว่ามีพฤติการณ์หลบหนี เช่นเดียวกับจำเลยที่ 3 จึงให้ออกหมายจับจำเลยที่ 1 และ จำเลยที่ 3
โดยนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาอีกครั้ง ในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. และกำชับให้จำเลยทั้งหมดมาศาลตามนัด

logoline