svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลีกยุโรปหวั่นภัยก่อการร้าย

18 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจาก โศกนาฏกรรมในกรุงปารีสของฝรั่งเศษ คืนวันศุกร์ 13 ที่ผ่านมา ในรอบสัปดาห์เกมกระชับมิตรของทีมชาติในยุโรป ตกเป็นเป้าการก่อการร้าย


โดยเกมกระชับมิตร 2 คู่เมื่อคืนก็ถูกยกเลิก เพราะเกม เบลเยี่ยม-สเปน มีคนเห็น หนึ่งในผู้ต้องสงสัยตัวการหลักการโจมตีกรุงปารีส ซาเลาะห์ อับเดสลาม ที่ถือสัญชาติเบลเยี่ยม มีคนพบว่าอยู่ใกล้กับสนามแข่ง และคู่ของเยอรมนี-เนเธอร์แลนด์ในเมืองฮานโนเวอร์ ที่ถูกยกเลิกเพียง 90 นาทีก่อนแข่ง เพราะหน่วยข่าวกรองฝรั่งเศษเตือนรัฐบาลเยอรมนีว่าจะมีชาวอัฟริกันและอิรักก่อเหตุร้ายคล้ายกับที่เกิดในฝรั่งเศษ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันของฟุตบอลลีกในชาติยุโรป ยอมรับว่าสุดสัปดาห์นี้จะกระทบกับจำนวนผู้ชมในสนาม และต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด ส่องดูเกมใหญ่ๆในลีกยุโรปที่จะมีคนจำนวนหลายหมื่นคนไปสนาม เช่น
-รัฐมนตรีกีฬาสเปน มิเกล คาแดเนล บอกว่า เกมสเปนคู่ใหญ่ คืนวันวันเสาร์นี้ เอลกลาซิโก้ รีล มาดริด - บาเซโลน่า จะมีเจ้าหน้าที่หลายพันคนทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลความปลอดภัย รอบสนามซานติอาโก้เบอร์นาบิล ซึ่งจุแฟนบอลได้กว่า 8 หมื่นคน
-ส่องดูเกมใหญ่อื่นๆ ในอังกฤษ คืนวันเสาร์ แมนฯซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล คืนวันอาทิตย์ London Derby match สเปอร์ส - เวสท์แฮม
-ในเยอรมนี บุนเดสลีก้า คืนวันเสาร์ ชาลเก้ (5) - จ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิค
-รวมถึงลีกเบลเยี่ยม ที่ผู้ต้องสงสัยการโจมตีกรุงปารีส ซาเลาะห์ อับเดสลาม สัญชาติเบลเยี่ยม ยังคงลอยนวลอยู่.....ภาวนา อย่าให้เกิดเหตุร้ายใดๆอีกเลย

logoline