svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ญาติ "ปอ ทฤษฎี" เตรียมทำพิธีเรียกขวัญตามความเชื่อ

18 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติและเพื่อนบ้านชุมชนบุลำดวนเหนือจ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดของ "ปอ ทฤษฎี" พระเอกชื่อดัง ต่างดีใจหลังทราบข่าวผลผ่าตัดระบายเลือดในช่องเยื้อหุ้มปอดเป็นสัญญาณที่ดี ทั้งเตรียมทำพิธีเรียกขวัญตามความเชื่อหากปอหายดีและกลับมาบ้านเกิด พร้อมเชื่อที่ปอ อาการดีขึ้นเพราะพลังของความรักและห่วงใย ที่หลายคนร่วมกันสวดมนต์ภาวนา


วันนี้ (18 พ.ย.58) บรรยากาศที่ชุมชนบุลำดวนเหนือ ถนนจิระซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นชุมชนบ้านเกิดของ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" พระเอกหนุ่มชื่อดังเริ่มคึกคักมากขึ้น โดยได้มีบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่สนิทคุ้นเคย ได้พากันออกมาจับกลุ่มพูดคุยด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มด้วยความดีใจ หลังทราบข่าวจากสื่อต่างๆ ถึงผลการผ่าตัดระบายเลือดในช่องเยื้อหุ้มปอดด้านซ้าย เมื่อคืนที่ผ่านมาที่แพทย์ได้ออกแถลงการณ์ว่าผลการผ่าตัดเป็นสัญญาณที่ดี ทำให้หลายคนที่รักและเป็นห่วงใย ปอ ต่างรู้สึกโล่งใจ จากที่ก่อนหน้านี้ต้องเฝ้าลุ้นติดตามอาการกันวันต่อวัน
พร้อมกันนี้ญาติๆ และเพื่อนบ้านก็เตรียมที่จะร่วมกันทำพิธีเรียกขวัญตามประเพณีความเชื่อของชาวอีสาน หาก ปอ ทฤษฎี อาการดีขึ้นและเดินทางกลับมาที่บ้านเกิด ทั้งนี้ทั้งญาติและเพื่อนบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทั้ง ปอ และครอบครัวเป็นคนดี มีน้ำใจกับคนในชุมชน มีกิจกรรมหรืองานบุญก็จะเข้าร่วมและช่วยงานเป็นประจำ จึงขอให้ผลบุญและคุณงามความดีที่สั่งสมได้คุ้มครอง ปอ และครอบครัว ให้แคล้วคลาดปลอดภัยด้วย
ด้านนางศิรินันท์ เสารีรัมย์ อายุ 59 ปี หรือป้าแก้ว บอกว่า เป็นเพื่อนบ้านที่สนิทคุ้นเคยกับครอบครัวของ ปอ และเห็น ปอ มาตั้งแต่เด็กๆ ก็รักและเอ็นดูเหมือนลูกหลาน ทั้งตัวปอ เองก็เป็นคนดีไม่ถือว่าแม้ว่าจะเป็นดาราที่มีชื่อเสียงโด่งดังก็ตาม โดยล่าสุดหลังทราบข่าวว่าปอ มีเลือดออกจากเยื้อหุ้มปอด ต้องเข้าผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ก็รู้สึกตกใจมากซึ่งก็ได้สวดมนต์ภาวนาขอให้ผลการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี กระทั่งแพทย์ได้ออกแถลงการณ์ว่าผลการผ่าตัดเป็นสัญญาณที่ดี ก็ทำให้โล่งใจแต่ก็ขอภาวนาให้ ปอ มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และหายเป็นปกติ และหาก ปอ เดินทางกลับมาบ้านทั้งญาติและคนในชุมชน ก็จะทำพิธีเรียกขวัญให้กับ ปอ ด้วย

logoline