svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไล่จับพ่อค้ายาบ้า ฮึดสู้ตำรวจ

18 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจหนองคาย สกัดจับหนุ่มค้ายาบ้า ฮึดสู้ถอยรถจะชนตำรวจ เลยถูกยิงยางรถ แต่ยังไม่ยอมหยุด พยายามหลบหนี สุดท้ายรถเสียหลักตกลงหนองน้ำข้างทาง คนขับทิ้งรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ปิดล้อมนานกว่า3ชม. แต่ไม่พบ จึงค้นในรถพบปืนพร้อมกระสุนและยาบ้า1ถุง

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 17 พ.ย.58 พ.ต.ต.สุริยา บุญสิทธิ์ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย (สว.กก.สส.ภ.จ.หนองคาย) ร.ต.อ.คพัชรคงสูงเนิน สว.สส.ภ.จว.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้ติดตามพ่อค้าขายยาบ้าที่แก้วคูณรีสอร์ท ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ขณะเข้าตรวจค้นคนร้ายได้ถอยรถจะชนเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมขับรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ แคป สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ผข9717นครราชสีมาเพื่อหลบหนี จึงถูกเจ้าหน้าที่ยิงยางล้อหลังขวาจนระเบิด แต่คนร้ายไม่ยอมหยุด ได้พยายามขับหลบหนีไปตามถนนสายต่าง ๆ ภายในตัวเมือง โดยมีเจ้าหน้าที่ขับรถไล่กวดตามไปอย่างกระชั้นชิด กระทั่งถึงทางเข้าวัดหนองคาย ต.หนองกอมเกาะ ซึ่งเป็นทางต่างระดับทำให้รถเสียหลักตกลงไปในหนองน้ำ และคนร้ายได้ทิ้งรถหลบหนีเข้าไปในป่าบัวที่มีวัชพืชรกทึบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกระจายปิดล้อมหนองพร้อมใช้ไฟสปอตไลท์ส่องหานานกว่า3ชม. แต่ไม่พบ


จากนั้นได้ทำการตรวจสอบเจ้าของรถ ทราบชื่อว่านายบุญจง อินทร์นอก อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 9 ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเมื่อนำไปให้พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ดูก็ยืนยันว่าเป็นคนๆเดียวกัน


ต่อมาเวลา01.10น. วันที่18พ.ย.58นาวาโทพงศกร อิฐสมบัติ หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย,ร.ต.อ.คพัชรคงสูงเนิน สว.สส.ภ.จว.หนองคาย ร.ต.ท.วิชัยยุทธ จันทร์สมัคร พนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย,ร.ต.อ.อภิชาติ คลธา รอง สว.ตม.หนองคาย,พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคายได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ของนายบุญจง พบกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมีเอกสารทะเบียนบ้าน ใบขับขี่ของนายบุญจง พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าพันทับด้วยกระดาษทิชชู 1 ถุง ประมาณ 200 เม็ด ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์1กระบอก ตรวจสอบพบกระสุนที่ถูกยิงแล้วติดอยู่ในลำกล้อง1นัด และกระสุน .38 จำนวน 4 นัด จึงส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเก็บเป็นหลักฐานและยังคงทำการปิดสถานที่โดยรอบและกดดันต่อไปจนกว่าจะได้ตัวนายบุญจง ผู้ต้องหารายนี้.


logoline