svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ผัว จ้างฆ่า เภสัช ฯมอบตัว

17 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ กก.6 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนางจุรี จันทร์งาม อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 427 หมู่ 2 ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลาเลขที่ สช 151/2558 ฐานความผิด ฐานจ้างวานใช้ให้ฆ่าผู้อื่น หลังติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม

พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อเย็นวันที่ 13 ธันวาคม 2550 ได้เกิดเหตุ 2 มือปืนบุกยิง น.ส.ริ้วแพร โชติการ อายุ 26 ปี เภสัชกร โรงพยาบาลควนเนียง จ.สงขลา ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน เสียชีวิตที่คลินิกเวชกรรมของ นพ.รังสรรค์ รัตนพันธ์ ใน อ.ควนเนียง จ.สงขลา พร้อมนายอดิศร์ ประทีปทัศน์ พนักงานจัดยาที่ยืนอยู่บริเวณเคาน์เตอร์อย่างโหดเหี้ยม ต่อมาจากการสืบสวนพบว่า ผู้ตายกำลังจะแต่งงานกับ นายวิกรม จันทร์งาม อายุ 36 ปี พนักงานธนาคารซึ่งเป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของ นางจุรี ในวันที่ 29 ธันวาคม 2550 ที่โรงแรมไดอิชิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ นางจุรี ไม่ยินยอมเนื่องจากครอบครัวมีฐานะดีเป็นเศรษฐีมีหน้ามีตาของ อ.หาดใหญ่ ส่วนครอบครัวของ น.ส.ริ้วแพร นั้นมีฐานะที่ด้อยกว่า จึงได้ประกาศว่า หากไม่ยกเลิกงานแต่งก็ให้จัดงานศพแทน

ทั้งนี้ ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุม คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุคือ นายนรินทร์ จันทร์ฉาย อายุ 36 ปี ได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ พื้นที่ หมู่ 7 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และนายจำนงค์ คงสุวรรณ อายุ 40 ปี ที่บ้านเช่าเลขที่ 255 หมู่ 4 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนให้การซัดทอดว่า นางจุรี เป็นผู้ว่าจ้างให้ลงมือก่อเหตุด้วยจำนวนเงิน 5 แสนบาท จึงได้ขยายผลติดตามจับกุมนางจุรี มาดำเนินคดี ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนเนียง สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 3 ตามข้อกล่าวหาแต่พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายจำนง ซึ่งต่อมาศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาลงโทษประหารชีวิตนายนรินทร์และนางจุรี และศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น แต่ในระหว่างที่มีการพิจารณาของศาลฏีกา นางจุรี ได้วางหลักทรัพย์จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัวออกไปชั่วคราว

พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวอีกว่า ต่อมาวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 น.ส.รัศมี จันทร์งาม บุตรสาวของนางจุรีและทนายความ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดสงขลาว่า นางจุรี มารดาได้ถึงแก่กรรม พร้อมยื่นใบมรณะบัตรเป็นหลักฐานการตายขอให้ศาลคืนเงินประกัน โดยอ้างว่าเสียชีวิตจากสาเหตุการเป็นลมในเขตพื้นที่ของ จ.ชุมพร ขณะเดินทางกลับจากการร่วมชุมนุม กปปส.ที่กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เมื่อเห็นว่าเสียชีวิตแล้วเลยไม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล รุ่งขึ้นฝากศพไว้กับเพื่อนก่อนไปพบผู้ใหญ่บ้านแจ้งการตาย ขอให้ออกหนังสือรับรองนำไปเป็นหลักฐานแจ้งอำเภอ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากรายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุการตายที่ไม่ชัดเจน จึงทำให้ศาลจังหวัดสงขลา มีคำสั่งให้ไต่สวนตรวจสอบการตายของผู้ต้องหารายนี้อีกครั้ง กระทั่งสืบทราบจนแน่ชัดแล้วว่า เป็นการแจ้งตายเท็จ ผู้ต้องหารายนี้ยังคงมีชีวิตอยู่ ประกอบกับ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2558 นางฤดีมาศ สิงห์มณี อายุ 55 ปี มารดา น.ส.ริ้วแพร ได้เข้าร้องเรียนให้ พนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป.ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้เมื่อเดือน มีนาคม 2558 ตำรวจได้นำหมายค้นของศาล จ.สงขลาเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 427 หมู่ 2 ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา แต่ก็ไม่พบตัว นางจุรี แต่อย่างใด โดยพบเพียงภาพถ่ายของเจ้าตัวอยู่ในตู้เสื้อผ้า โดยไม่มีการปักธูปเทียนเหมือนคนตายทั่วๆ ไป กระทั่งต่อมาสืบทราบว่า นางจุรี ได้หลบหนีมากบดาน ที่บ้านของ นายสมศักดิ์ วาณิชสุวรณ เจ้าของห้างทอง สุวรรณศิลป์ เซียนพระชื่อดังและผู้กว้างขวางใน อ.หาดใหญ่ และเป็นน้องเขยของ นางจุรี แต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการถูกตำรวจเข้ากดดันอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทำให้นางจุรี ผู้ต้องหารายนี้ทนแรงกดดันไม่ไหว จึงติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามดังกล่าว

จากการสอบสวน นางจุรี ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าถูกใส่ร้ายและไม่ได้เป็นผู้จ้างวานนายนรินทร์มือปืนไปก่อเหตุฆ่าน.ส.ริ้วแพร แต่อย่างใด เพราะว่าตนไม่ได้มีการรู้จักกับนายนรินทร์มาก่อน ส่วนกรณีการแจ้งเท็จในการขอใบมรณะบัตรจากเจ้าพนักงานปกครองนั้นไม่ขอกล่าวถึงเนื่องจากเรื่องผ่านมานานแล้ว อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ พร้อมทั้งเตรียมขยายผลตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแจ้งออกใบมรณะบัตรเท็จดังกล่าว ประกอบด้วย นายสมพจน์ นวลพงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม. 2 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นผู้ทำหนังสือรับรองการเสียชีวิตของ นางจุรี เพื่อนำไปใช้ในการขอรับใบมรณะบัตรต่อปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายอาคม ตรงอิทธิกุล หรือโกคิ้ม หัวหน้ามูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการดำเนินการในการนำหนังสือรับรองการเสียชีวิตของนางจุรีไปให้รักษาการเจ้าอาวาสวัด มณีสพ และ น.ส.รัศมี จันทร์งาม บุตรสาวของนางจุรีซึ่งเป็นผู้นำใบมรณะบัตรไปยื่นเป็นหลักฐานการตายต่อศาลจังหวัดสงขลา ส่วนนางจุรี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งศาลจังหวัดสงขลาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline