svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"นำพล หนองกี่พาหุยุทธ" นักชก 2 แชมป์ป่วยวัณโรคปอด

17 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นำพล หนองกี่พาหุยุทธ ขุนเข่าหน้าเปื่อย ดีกรีนักชก 2 แชมป์ชาวจ.บุรีรัมย์ ป่วยหนักเป็น วัณโรคปอด นานกว่า 3 ปีหลังเลิกรากับภรรยามาใช้ชีวิตอยู่ลำพังที่บ้านเกิด ปัจจุบันร่างกายซูบผอมมีเพียงหนังหุ้มกระดูกจนไม่หลงเหลือคราบนักสู้บนสังเวียน เจ้าตัวยอมรับรักษาไม่ต่อเนื่องทำให้อาการทรุด ขณะนายอำเภอ ผอ.รพ.และนายกเทศมนตรี รุดเยี่ยมให้กำลังใจ

วันนี้ (17 พ.ย.58) นายยงยุทธ จรเสมอ นายอำเภอหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายแพทย์บุญโฮม แก้วชนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองกี่ , นายประพันธ์ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีตำบลหนองกี่ และเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจนายนำพล ศรีจันทึก หรือ นำพลหนองกี่พาหุยุทธ อายุ 46 ปี อดีตนักมวยไทยชื่อดัง ฉายา ขุนเข่าหน้าเปื่อย ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด และประเทศ มีดีกรีเป็นนักชก 2 แชมป์ รุ่นไลต์ฟลายเวท และเฟเธอร์เวท หลังทราบข่าวว่านายนำพล ล้มป่วยด้วยโรค วัณโรคปอด มาตั้งแต่ปี 2556

"นำพล หนองกี่พาหุยุทธ" นักชก 2 แชมป์ป่วยวัณโรคปอด


 โดยปัจจุบันได้ใช้ชีวิตอยู่ลำพัง ที่บ้านเกิดในบ้านชั้นเดียว เลขที่ 37 ม.8 บ้านพัฒนาชน ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีที่นาล้อมรอบเนื้อที่กว่า 70 ไร่ หลังเลิกรากับภรรยา เมื่อเห็นสภาพร่างกายของนายนำพล ถึงกับตกใจ เพราะมีร่างกายที่ซูบผอมมากไม่เหลือเพียงหนังหุ้มกระดูก จนไม่หลงเหลือคราบความเป็นนักสู้บนสังเวียน หากเปรียบเทียบกับรูปถ่ายเมื่อครั้งที่เป็นนักมวย 

"นำพล หนองกี่พาหุยุทธ" นักชก 2 แชมป์ป่วยวัณโรคปอด


นายนำพล พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือไม่มีเรี่ยวแรง ว่าตนเองได้ล้มป่วยด้วยโรคปอดติดเชื้อ หรือวัณโรคปอด ตั้งแต่ปี 2556 ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง  แต่ระยะหลังขาดการรักษาและไม่ได้กินยาต่อเนื่อง จึงทำให้อาการทรุดหนักและร่างกายซูบผอมอย่างที่เห็น แต่ยังพอเดินไปไหนมาไหนได้ตามปกติและยังช่วยเหลือตัวเองได้ แต่อาจจะนั่งหรือยืนเป็นเวลานานๆ ไม่ได้จะเกิดอาการเหนื่อย เมื่อเห็นทางทางอำเภอ และเทศบาลมาเยี่ยม ก็มีกำลังใจมากขึ้นพร้อมรับปากว่า หลังจากนี้จะเข้ารับการรักษาและกินยาให้ต่อเนื่องตามที่หมอสั่ง พร้อมยังระบุด้วยว่า หากหายจากอาการป่วยและสภาพร่างกายฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติแล้ว จะกลับไปเป็นครูฝึกสอนมวยให้กับเด็ก เยาวชน ที่ค่าย หนองกี่พาหุยุทธ ที่เคยปลุกปั้นตัวเองจนเป็นนักชกที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาแล้ว เพราะอยากให้เด็ก -เยาวชน ได้ใช้เวลาว่างหันมาออกกำลังกาย ทั้งจะได้สืบทอดศิลปะแม่ไม้มวยไทยต่อไปด้วย
นำพล ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงแฟนมวย และคนที่รู้จักคุ้นเคยด้วยว่า ไม่ต้องเป็นห่วง และขอบคุณทุกกำลังใจทั้งที่มาเยี่ยมด้วยตัวเอง และที่ส่งกำลังใจผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆ  

"นำพล หนองกี่พาหุยุทธ" นักชก 2 แชมป์ป่วยวัณโรคปอด


 ด้านนายยงยุทธ จรเสมอ นายอำเภอหนองกี่ กล่าวว่า หลังทราบข่าวว่านายนำพล ล้มป่วยทางอำเภอก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ประสานกับทางโรงพยาบาล เพื่อช่วยเหลือดูแลด้านรักษาอาการป่วยอย่างต่อเนื่อง แต่ที่อาการทรุดหนักลงเนื่องจาก นายนำพล ขาดการกินยาที่ต่อเนื่องทั้งไม่ได้ดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองเท่าที่ควร ดังนั้นตัวนายนำพล ก็ต้องให้ความร่วมมือในการดูแลรักษาตัวเองด้วย เพื่อให้หายจากอาการป่วยที่เป็นอยู่ ทั้งยังบอกด้วยว่านายนำพล ถือเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศ ทั้งยังเป็นบุคคลตัวอย่างแก่เด็ก เยาวชน รุ่นใหม่อีกด้วย 
ทางด้านนายแพทย์บุญโฮม แก้วชนะ ผอ.โรงพยาบาลหนองกี่ ระบุว่า หลังจากนี้ทางโรงพยาบาลจะได้ทำการรักษาอย่างจริงจัง โดยจะส่งเจ้าหน้าที่พยาบาลมาดูแลเรื่องการรับประทานยาให้สม่ำเสมอ พร้อมทั้งดูแลเรื่องอาหารการกิน เพราะโรคดังกล่าวสามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่ผู้ป่วยต้องให้ความร่วมมือในการรับประทานยาอย่างสม่ำเสมอ เชื่อว่าหากทำการรักษาต่อเนื่องกินยาสม่ำเสมอ และปฏิบัติตัวตามที่แพทย์สั่ง คาดว่าประมาณ 4 5 เดือน สภาพร่างกายก็จะกลับมาฟื้นตัวและหายเป็นปกติได้ 
ประวัตินายนำพล หรือ นำพล หนองกี่พาหุยุทธ หรือฉายา ขุนเข่าหน้าเปื่อย เคยโด่งดังไล่ๆ กันกับ สามารถ พยัคฆ์อรุณ มีดีกรีเป็นแชมป์ในรุ่นไลต์ฟลายเวท และเฟเธอร์เวท ของเวทีลุมพินี กระทั่งเมื่อปี 2534 นำพลเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บถูกส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ด้วยเหตุนี้จึงต้องแขวนนวมไปโดยปริยาย หลังแขวนนวม นำพล ได้เปิดกิจการร้านหมูกระทะชื่อ นำพล หมูย่างเกาหลี ในตัวเมือง จ.นครราชสีมา ต่อมากิจการร้านเนื้อย่างก็ประสบปัญหา ทั้งครอบครัวแตกแยก หลังจากนั้นก็ไม่ได้ข่าวนำพลเป็นเวลานานหลายปี ล่าสุดได้มีผู้โพส์ตลงเฟสบุ๊ก ว่านำพล ล้มป่วยนอนพักรักษาตัวที่บ้านเกิด โดยมีร่างกายซูบผอมจนเหลือเพียงหนังหุ้มกระดูกอย่างเห็น

logoline