svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ผัวจ้างวานฆ่า"ว่าที่ลูกสะใภ้เภสัชกร" มอบตัวตร. หลัง"แกล้งตาย"หนีคดี

17 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 พฤศจิกายน 2558 พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ กก.6 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนางจุรี จันทร์งาม อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 427 หมู่ 2 ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลาเลขที่ สช 151/2558 ฐานความผิด ฐานจ้างวานใช้ให้ฆ่าผู้อื่น หลังติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม

พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อเย็นวันที่ 13 ธันวาคม 2550 ได้เกิดเหตุ 2 มือปืนบุกยิง น.ส.ริ้วแพร โชติการ อายุ 26 ปี เภสัชกรโรงพยาบาลควนเนียง จ.สงขลา ที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน เสียชีวิตที่คลินิกเวชกรรมของ นพ.รังสรรค์ รัตนพันธ์ ใน อ.ควนเนียง จ.สงขลา พร้อมนายอดิศร์ ประทีปทัศน์ พนักงานจัดยาที่ยืนอยู่บริเวณเคาน์เตอร์อย่างโหดเหี้ยม
ต่อมาจากการสืบสวนพบว่า ผู้ตายกำลังจะแต่งงานกับ นายวิกรม จันทร์งาม อายุ 36 ปี พนักงานธนาคารซึ่งเป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของ นางจุรี ในวันที่ 29 ธันวาคม 2550 ที่โรงแรมไดอิชิ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ นางจุรี ไม่ยินยอมเนื่องจากครอบครัวมีฐานะดีเป็นเศรษฐีมีหน้ามีตาของ อ.หาดใหญ่ ส่วนครอบครัวของ น.ส.ริ้วแพร นั้นมีฐานะที่ด้อยกว่า จึงได้ประกาศว่า หากไม่ยกเลิกงานแต่งก็ให้จัดงานศพแทน
ทั้งนี้ ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุม คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุคือ นายนรินทร์ จันทร์ฉาย อายุ 36 ปี ได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ พื้นที่ หมู่ 7 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และนายจำนงค์ คงสุวรรณ อายุ 40 ปี ที่บ้านเช่าเลขที่ 255 หมู่ 4 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนให้การซัดทอดว่า นางจุรี เป็นผู้ว่าจ้างให้ลงมือก่อเหตุด้วยจำนวนเงิน 5 แสนบาท จึงได้ขยายผลติดตามจับกุมนางจุรี มาดำเนินคดี ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนเนียง สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 3 ตามข้อกล่าวหาแต่พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายจำนง ซึ่งต่อมาศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาลงโทษประหารชีวิตนายนรินทร์และนางจุรี และศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น แต่ในระหว่างที่มีการพิจารณาของศาลฏีกา นางจุรี ได้วางหลักทรัพย์จำนวน 5 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัวออกไปชั่วคราว
พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวอีกว่า ต่อมาวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 น.ส.รัศมี จันทร์งาม บุตรสาวของนางจุรีและทนายความ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดสงขลาว่า นางจุรี มารดาได้ถึงแก่กรรม พร้อมยื่นใบมรณะบัตรเป็นหลักฐานการตายขอให้ศาลคืนเงินประกัน โดยอ้างว่าเสียชีวิตจากสาเหตุการเป็นลมในเขตพื้นที่ของ จ.ชุมพร ขณะเดินทางกลับจากการร่วมชุมนุม กปปส.ที่กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เมื่อเห็นว่าเสียชีวิตแล้วเลยไม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาล รุ่งขึ้นฝากศพไว้กับเพื่อนก่อนไปพบผู้ใหญ่บ้านแจ้งการตาย ขอให้ออกหนังสือรับรองนำไปเป็นหลักฐานแจ้งอำเภอ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากรายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุการตายที่ไม่ชัดเจน จึงทำให้ศาลจังหวัดสงขลา มีคำสั่งให้ไต่สวนตรวจสอบการตายของผู้ต้องหารายนี้อีกครั้ง กระทั่งสืบทราบจนแน่ชัดแล้วว่า เป็นการแจ้งตายเท็จ ผู้ต้องหารายนี้ยังคงมีชีวิตอยู่ ประกอบกับ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2558 นางฤดีมาศ สิงห์มณี อายุ 55 ปี มารดา น.ส.ริ้วแพร ได้เข้าร้องเรียนให้ พนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป.ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

แม่ผัวจ้างวานฆ่า"ว่าที่ลูกสะใภ้เภสัชกร" มอบตัวตร. หลัง"แกล้งตาย"หนีคดี


พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้เมื่อเดือน มีนาคม 2558 ตำรวจได้นำหมายค้นของศาล จ.สงขลาเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 427 หมู่ 2 ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา แต่ก็ไม่พบตัว นางจุรี แต่อย่างใด โดยพบเพียงภาพถ่ายของเจ้าตัวอยู่ในตู้เสื้อผ้า โดยไม่มีการปักธูปเทียนเหมือนคนตายทั่วๆ ไป กระทั่งต่อมาสืบทราบว่า นางจุรี ได้หลบหนีมากบดาน ที่บ้านของ นายสมศักดิ์ วาณิชสุวรณ เจ้าของห้างทอง สุวรรณศิลป์ เซียนพระชื่อดังและผู้กว้างขวางใน อ.หาดใหญ่ และเป็นน้องเขยของ นางจุรี แต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการถูกตำรวจเข้ากดดันอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทำให้นางจุรี ผู้ต้องหารายนี้ทนแรงกดดันไม่ไหว จึงติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามดังกล่าว
จากการสอบสวน นางจุรี ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าถูกใส่ร้ายและไม่ได้เป็นผู้จ้างวานนายนรินทร์มือปืนไปก่อเหตุฆ่าน.ส.ริ้วแพร แต่อย่างใด เพราะว่าตนไม่ได้มีการรู้จักกับนายนรินทร์มาก่อน ส่วนกรณีการแจ้งเท็จในการขอใบมรณะบัตรจากเจ้าพนักงานปกครองนั้นไม่ขอกล่าวถึงเนื่องจากเรื่องผ่านมานานแล้ว
อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ พร้อมทั้งเตรียมขยายผลตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแจ้งออกใบมรณะบัตรเท็จดังกล่าว ประกอบด้วย นายสมพจน์ นวลพงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม. 2 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นผู้ทำหนังสือรับรองการเสียชีวิตของ นางจุรี เพื่อนำไปใช้ในการขอรับใบมรณะบัตรต่อปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายอาคม ตรงอิทธิกุล หรือโกคิ้ม หัวหน้ามูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการดำเนินการในการนำหนังสือรับรองการเสียชีวิตของนางจุรีไปให้รักษาการเจ้าอาวาสวัด มณีสพ และ น.ส.รัศมี จันทร์งาม บุตรสาวของนางจุรีซึ่งเป็นผู้นำใบมรณะบัตรไปยื่นเป็นหลักฐานการตายต่อศาลจังหวัดสงขลา ส่วนนางจุรี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งศาลจังหวัดสงขลาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline