svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คมนาคมลุ้นผลตรวจสอบเอียซา

17 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงคมนาคม รอลุ้นผลการตรวจสอบจากเอียซ่า และ FAA หลังการแก้ปัญหา มาตรฐานการบินของไทยมีความคืบหน้าไปมาก

ปลัดคมนาคม ชาติชาย ทิพย์สุนาวี บอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล การเข้ามาตรวจสายการบินของไทยจาก องค์การความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป หรือเอียซา ที่ได้เข้ามาตรวจสอบเมื่อวันที่ 9-13 พฤศจิกายนที่่ผ่านมา เบื้องต้นกรมท่าอากาศยาน และรักษาการผู้อำนวยงานสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) รายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อยดีกว่า การเข้ามาตรวจขององค์กรการบินพลเรือนของสหรัฐฯ หรือ FAA เมื่อวันที่ 26-28 ตุลาคม
ทั้งนี้ยอมรับว่า การตรวจของเอียซ่า มีความสำคัญกับสายการบินไทยสำหรับเส้นทางกรุงเทพ-ยุโรป ส่วนความคืบหน้าการแบ่งแยกหน่วยงาน ขณะนี้อยู่ระหว่างการโอนย้าย พนักงาน เบื้องต้นพนักงานเตรียมย้ายไปอยู่ กพท. จำนวน 250 คน ทั้ง 250คน จึงต้องรอความชัดเจนของการปรับโครงสร้างภายในหน่วยงานก่อนการบรรจุ เป็นพนักงาน
อย่างไรก็ตาม กรมการบินพลเรือนได้เปิดเผยผลประชุมร่วมกับกรมการบินพลเรือนญี่ปุ่น (Japan Civil Aviation Bureau : JCAB) ที่ดำเนินการระหว่างวันที่ 2-6 พศจิกายน ทั้งนี้มีการหารือในเรื่องแผนการแก้ไขข้อบกพร่องและการสนับสนุนตามกรอบความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างกัน การทบทวนเรื่องการออกใบอนุญาตทางด้านการบิน ใบรับรองต่างๆ และการประเมินระบบตรวจสอบทางด้านความปลอดภัย โดยทาง JCAB ได้ให้คำแนะนำและแสดงเจตนารมณ์ที่จะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องเป็นอย่างดี

logoline