svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คลิปครู-นร.บุรีรัมย์พิทยาคม3พันคน สวดมนต์ตั้งจิตภาวนาให้ "ปอ ทฤษฎี"

17 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะครู และนักเรียนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคมกว่า 3,000 คน พร้อมใจร่วมสวดมนต์ตั้งจิตภาวนาขอพรเจ้าพ่อหงส์ทองและเจ้าพ่อขุนสมบูรณ์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงเรียน ดลบันดาลให้ "ปอ ทฤษฎี" พระเอกหนุ่มชื่อดังซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน ได้หายป่วยโดยเร็ว พร้อมพับนกกระดาษส่งไปให้ ปอ ที่ รพ.ด้วย



(17 พ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปัณณทัต วิวัตรชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม พร้อมคณะครูและนักเรียนกว่า 3,000 คน ได้พร้อมใจกันสวดมนต์แผ่เมตตา พร้อมตั้งจิตภาวนาขอพรเจ้าพ่อหงส์ทองและเจ้าพ่อขุนสมบูรณ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงเรียนที่เคารพศรัทธา ดลบันดาลให้ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน ได้หายจากอาการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกโดยเร็ว และกลับมามีสุขภาพร่างกายแข็งและสร้างสรรค์ผลงานละครให้ได้ชมเหมือนที่ผ่านมา หลังถูกส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี มานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางคณะครู และนักเรียน ยังได้ร่วมกันพับนกกระดาษ ที่เชื่อกันว่านกเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว ความหวัง ความโชคดี และความสุข พร้อมเขียนคำอธิษฐานลงในนกกระดาษดังกล่าว ส่งไปให้ ปอ ทฤษฎี ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย
นายปัณณทัต วิวัตรชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้ติดตามอาการป่วยของ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน อย่างต่อเนื่อง และจากการแถลงของทางโรงพยาบาลล่าสุดทราบว่าอาการป่วยของ ปอ ยังไม่พ้นวิกฤต ทางคณะครู และนักเรียนซึ่งเป็นศิษย์รุ่นน้อง ก็ได้พร้อมใจกันสวดมนต์แผ่เมตตา พร้อมตั้งจิตภาวนาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงดลบันดาลให้ ปอ ได้หายจากอาการป่วยโดยเร็ว โดยจะมีสวดมนต์แผ่เมตตาทุกเช้าช่วงเข้าแถวเคารพธงชาติ พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัว ปอทุกคนเข้มแข็งและผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปได้ด้วยดี

คลิปครู-นร.บุรีรัมย์พิทยาคม3พันคน สวดมนต์ตั้งจิตภาวนาให้ "ปอ ทฤษฎี"



นางภารดี วงศ์ทองเจริญ ครูประจำชั้นของ ปอ ทฤษฎี ตอนเรียนชั้น ม.1 และนายวิฑูร สังขกุลมาลา ครูประจำชั้น ม.5 บอกตรงกันว่า สมัยที่ ปอ เรียนอยู่ที่โรงเรียนก็เป็นคนร่าเริง สดใส เป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือเพื่อน มีความรับผิดชอบ และเป็นผู้นำในการแสดงออก
หากมีกิจกรรมในโรงเรียนก็จะเป็นตัวแทนของห้องขึ้นไปแสดงอยู่บ่อยๆ และถึงแม้ ปอ จะไปเป็นดาราที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็ยังไม่ลืมครูบาอาจารย์และเพื่อนๆ เวลากลับมาบ้านก็จะแวะมาเยี่ยมทักทายแบบเป็นกันเอง ที่สำคัญเวลาโรงเรียนมีงานทอดกฐิน หรือผ้าป่า หารายได้ก็จะมาร่วมทำบุญด้วย ส่วนเรื่องสุขภาพก็นับว่าเป็นเด็กที่มีสุขภาพดี เพราะเป็นคนชอบออกกำลังกาย สมัยเรียนก็จะเล่นเตะฟุตบอลกับเพื่อนๆ ในช่วงว่างและหลังเลิกเรียนเป็นประจำ ทราบข่าวตอนแรกก็ยังไม่เชื่อว่า ปอ จะป่วยหนักขนาดนี้ จึงขอให้ความดีที่ ปอ ได้กระทำมา จงคุ้มครองให้หายป่วยและมีสุขภาพแข็งแรงขึ้นโดยเร็ววัน

คลิปครู-นร.บุรีรัมย์พิทยาคม3พันคน สวดมนต์ตั้งจิตภาวนาให้ "ปอ ทฤษฎี"

logoline