svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จำคุกตลอดชีวิต "ติ๊งต่าง" กระทำชำเรา-ฆาตกรรมเด็กชายวัย 7 ขวบ

17 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญคนในสังคม คือ คดีที่ "หนุ่ย ติ๊งต่าง" กระทำชำเราทางเพศและฆาตกรรมเด็กชายอายุ 7 ขวบเมื่อปี 2556 วันนี้ (17 พ.ย. 58 ) ศาลอาญามีคำพิพากษาแล้วให้ลงโทษประหารชีวิต แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตแทน

ศาลอาญามีคำพิพากษาประหารชีวิต นาย ติ๊งต่าง หรือ หนุ่ย จำเลยในคดีลักพาตัว กระทำชำเราทางเพศ และฆาตกรรมเด็กชายวัย 7 ขวบเมื่อปี 2556 ที่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย แต่จำเลยได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อคดี ศาลจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 ของโทษทุกรรมแล้ว จึงให้เหลือเป็นโทษจำคุกตลอดชีวิตสถานเดียว
โดยคดีนี้ศาลได้พิเคราะห์ว่า จำเลยมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ความผิดฐานซ่อนเร้นศพเพื่อปิดบังการตาย ความผิดฐานพรากเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีไปจากบิดามารดา กักขังหน่วงเหนี่ยวให้ปราศจากเสรีภาพ และพรากเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีไปทำการอนาจาร โดยศาลได้รวมความผิดต่างวาระแต่เป็นกรรมเดียว ซึ่งบรรยากาศที่ศาลวันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้นำตัวนายติ๊งต่าง มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อมาฟังคำพิพากษา โดยนายติ๊งต่าง มีสีหน้านิ่งในขณะรับฟังคำพิพากษา
ย้อนกลับไปในวันที่เกิดเหตุ นายติ๊งต่าง ได้มารับเด็กชายวัย 7 ขวบ เพื่อไปยังงานกฐินที่วัด แต่ได้พาไปยังยอดเขาภูผาสิงห์ จากนั้นได้บีบคอจนเด็กเสียชีวิต และทำการกระทำชำเรา เด็ก จากนั้นจึงได้นำเด็กมาห่อด้วยผ้าและถุงปุ๋ย ก่อนที่จะกลับมายังที่พักแล้วหลบหนีเข้ากทม.
ถือเป็นคดีสุดท้ายที่นายติ๊งต่างตกเป็นจำเลยลักพาตัวกระทำทางเพศและฆาตกรรมเด็ก 3 รายซ้อนในปี 2556 โดยใน 2 คดีแรก จำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลตัดสินประหารชีวิตแต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตทั้งสองคดี

logoline