svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.นักวิ่ง ออกโรงขอโทษวัดระยะทาง "กรุงเทพ มาราธอน" ผิด

17 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ออกโรงแถลงการณ์ขอโทษนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน "สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด กรุงเทพ มาราธอน ครั้งที่ 28" หลังเกิดกรณีจัดระยะทางวิ่งเกินกว่ากำหนด เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมแจกเสื้อเป็นการขอโทษด้วย


หลังจากในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ การจัดแข่งขันวิ่งรายการ "กรุงเทพมาราธอน" ซึ่งถือว่าเป็นงานแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการใหญ่ประจำปี ที่มีนักวิ่งชาวไทยและต่างชาติประมาณ 30,000 คน เข้าร่วมแข่งขัน  ซึ่งพบว่าระยะทางของการวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ซึ่งมีผู้สมัครแข่งขันประมาณ 7,000 คน ได้มีการกำหนดระยะทางไว้ทั้งหมด 21.1 กิโลเมตร 
ทว่าวันจริงมีความผิดพลาดเมื่อผู้จัดวัดระยะผิดทำให้เส้นชัยถูกขยับออกไปจากเดิม คือจุดวกกลับบริเวณเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า แต่เกิดการผิดพลาดเลยจุดเดิมไปอีก 3 กิโลเมตร ส่งให้ผู้เข้าแข่งขันต้องวิ่งระยะเกินกว่ากำหนดแบบทั้งไปและกลับถึง 6 กิโลเมตร เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บและสภาพร่างกาย
ล่าสุดเมื่อวานนี้(16 พ.ย.) เฟซบุ๊ค National Jogging Association of Thailand ได้ออกแถลงการณ์ลงนามโดย พล.อ.มนัส คล้ายมณี นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจที่เกิดผิดพลาดในการกำหนดระยะทางแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนผิดไปจากมาตรฐาน โดยมาตรฐานคือ 21 กิโลเมตร แต่ผู้จัดงานได้ขยายระยะทางออกไปเกือบ 28 กิโลเมตร
อย่างไรก็ตาม พลเอก มนัส คล้ายมณี นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ซึ่งรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพและมอบหมายให้ทีมงานลงไปวัดระยะแข่ง ก็ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเรื่องดังกล่าว โดยสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกในครั้งต่อไป และจะมอบเสื้อที่ระลึกส่งให้ทางไปรษณีย์ 

logoline