svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจยึดยาบ้ายี่ห้อใหม่ 3 แสนเม็ด

17 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ตร.แพร่แถลงจับยาบ้าตราแอปเปิ้ล 3 แสนเม็ดพร้อมประมูลรถยนต์ของกลางจากคดียาเสพติด จำนวน 48 คัน หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 16 พ.ย. พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.อ.ชินทัศ หมวกละมัย รอง ผอ.กอ.รมน.จว.แพร่ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ม.พัน 12 พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาล ผกก.สภ.สอง สำนักงาน ปปส. และฝ่ายปกครองจังหวัดแพร่ ได้แถลงข่าวจับกุม ยาบ้าจำนวน 3 แสนเม็ด และประมูลรถยนต์ของกลางจากคดียาเสพติด จำนวน 48 คันที่ หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่

พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าว่า เหตุจับกุมยาเสพติดรายนี้เกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ย.2558พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาล ผกก.สภ.สอง จว.แพร่ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สอง สืบทราบว่าจะมีการขนยาบ้าผ่านพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้วางแผนสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 16.30 น. ได้มีรถกระบะต้องสงสัย เป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 7740 พะเยา วิ่งมาจาก อ.สอง ใช้ถนนสายวิทยาลัยการอาชีพสอง-ทุ่งน้าว หมู่ 6 ต.ทุ่งน้าว อ.สอง จ.แพร่ เพื่อจะหลบด่านตรวจนางฟ้า ต.ทุ่งน้าว อ.สอง จ.แพร่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภสอง.ได้ขับรถตราโล่ติดตามและส่งสัญญาณขอตรวจค้น ส่งสัญญาณขอตรวจค้นรถคันดังกล่าว โดยรถต้องสงสัยได้ชะลอความเร็วลงแล้วหยุดลงบนถนนสายวิทยาลัยการอาชีพสอง-ทุ่งน้าวหลังจากนั้นมีชายจำนวนสองคนเปิดประตูรถกระบะต้องสงสัยแล้ววิ่งหนีลงป่าข้างทางไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปิดล้อมบริเวณที่ผู้ต้องสงสัยสองรายได้หลบซ่อนตัวเพื่อจะหลบหนี และ ทำการตรวจค้นรถกระบะต้องสงสัยพบถุงปุ๋ยจำนวนสองถุงอยู่บริเวณที่นั่งด้านหลังคนขับ เมื่อตรวจสอบพบ ยาบ้าซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ยเป็นมัดๆ จำนวนกระสอบละ 1.5 แสนเม็ด รวม3 แสนเม็ด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถล้อมจับนายนพพร แซ่ย่าง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 25 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนขับรถขนยาบ้าจำนวนดังกล่าว จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ในราคาเที่ยวละ 2.5 แสนบาท ได้รับจ้างทำมาหลายครั้ง ส่วนผู้ที่หลบหนีไป คือ นายไถ่ ไม่ทราบนามสกุล เป็นผู้รับจ้างขนยาบ้าร่วมกันและได้รับเงินล่วงหน้าจำนวน 4 หมื่นบาทจากกลุ่มพ่อค้ายาบ้าและส่งยาบ้าแล้วก็จะติดต่อทางโทรศัพย์ให้มารับเงินที่เหลืออีกครั้งหนึ่ง

พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวอีกว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นยาบ้า ตรา 999 เม็ดสีส้ม แต่ในแต่ละมัด ยังมียาบ้า ตราแอปเปิ้ลสีดำ อยู่จำนวน 2 ซอง ในแต่ละมัดของยาบ้า ซึ่งเพิ่งพบเป็นครั้งแรกจึงน่าจะเป็นยี่ห้อใหม่ ราคายาบ้าที่จับกุมครั้งนี้มีมูลค่าจำนวน 60 ล้านบาท ขณะที่รถของกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยึดและนำออกประมูลร่วมกับรถกระบะและเก๋ง จำนวน 48 คัน ที่เป็นของกลางที่ยึดได้จากคดียาเสพติด ในวันที่ 18 พ.ย. เวลา 10.00 น. รายได้ทั้งหมดจะนำเข้ากองทุนการปราบปรามยาเสพติด ของ ปปส. และกการจับกุมครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอีก

logoline