svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฆ่าหนุ่มเมา รถยางแตก

16 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ท. สมคิด เอียงเสถียร พนักงานสอบสวน สพภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตจากถูกทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณหน้าหมู่บ้าน นทีกานต์ ปาร์ควิว ถนนสายขอบอ่างมาบประชัน ม.9ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยพ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส. สภ.หนองปรือ นำกำลังชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บพ-4424ชุมพร จอดเปิดไฟสัญญาณขอทางจนแบตอ่อน อยู่ริมถนนสภาพยางหน้าขวาแตก กระจกประตูฝั่งคนขับแตกละเอียดทั้งบานจนเศษกระจกกระจายเกลื่อนพื้นและยังมีเศษขวดเบียร์ปะป่นอยู่ ตัวรถด้านขวามีร่องรอยเฉี่ยวชนจนเป็นรอยยาวทั้งแต่แก้มกันชนขวาไปจนถึงท้ายกระบะ

ตรวจสอบภายในรถพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพนอนฟุบลงไปบริเวณเกียร์ หยดเลือดกระจายเต็มพื้นรถ เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตลงมาจากรถเพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อคือนายวสุรัตน์ แก้วสวี อายุ 32 ปี มีบาดแผลถูกทำร้ายไม่ทราบอาวุธ ที่บริเวณหน้าผาก ลำคอ กกหูซ้าย หัวไหล่ขวา และเบ้าตาซ้ายปูดบวม

จากการตรวจค้นภายในตัวผู้ตายไม่พบทรัพย์สินใด นอกจากเศษเงินประมาณ 20 บาท ส่วนที่บริเวณเบาะหลัง พบแม่แรงยกรถ ขวดสุรา ตกอยู่ภายในตัวรถ และบริเวณกระบะหลังรถพบยางอะไหล่วางไว้อยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด

จากการสอบปากคำ นายธานัท คุณาชัยกิจ อายุ 36 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตรงจุดเกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังเฝ้ายามอยู่ประตูทางเข้าหมู่บ้าน ได้พบเห็นผู้ตายขับรถกระบะคันดังกล่าว ผ่านมาจอดบริเวณหน้าหมู่บ้านในสภาพยางแตกและมีร่องรอยการเฉี่ยวชน โดยเปิดเพลงเสียงดัง จากนั้นจึงไปเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านข้างเคียง ได้ร่วมกันเข้าไปช่วยเหลือ โดยพบผู้ตายอยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก

จากนั้นจึงช่วยผู้ตายนำยางอะไหล่มาเปลี่ยนล้อที่ยางแตก แต่ผู้ตายกลับเปลี่ยนใจแล้วพูดจาต่อว่าไม่ต้องมายุ่ง จึงนำยางอะไหล่ไว้บนกระบะหลังรถ พร้อมกับแม่แรงยกรถ โดยผู้ตายระบุว่า จะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือแทน ก่อนจะเห็นผู้ตายเดินขึ้นไปนอนอยู่บนรถแล้วเปิดสัญญาณไฟขอทางเอาไว้ กระทั่งผิดสังเกตเวลาผ่านไประยะหนึ่งยังไม่มีใครมาช่วยเหลือ จนไฟขอทางหรี่อ่อน จึงเดินมาดูพบว่าผู้ตายกลายเป็นศพไปแล้ว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะได้นำตัวพนักงานรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากคำให้การพบพิรุธหลายจุด ส่วนประเด็นการลงมือฆ่าครั้งนี้ คนร้ายน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยพบผู้ตายอยู่ในอาการเมาสุราและนอนอยู่ในรถเพียงลำพัง จึงมุ่งประเด็นเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจหาภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุอีกครั้ง

เบื้องต้นนำหลักฐานที่พบจุดเกิดเหตุไปตรวจสอบ พร้อมตรวจหาลายนิ้วมือแฝงตามตัวรถ เพื่อเป็นข้อมูลในการตามตัวคนร้ายดำเนินคดี

logoline