svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แบงค็อก" ส่อโดนปรับแพ้ เทโรฯ เหตุเปลี่ยนตัวผิดกฎผู้เล่นต่างชาติ

16 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่อโดนปรับแพ้ให้กับ บีอีซี เทโรศาสน หลังเปลี่ยนตัวผู้เล่นในโควตาต่างชาติแบบผิดกฎ ทั้งที่คว้าชัยชนะออกมาได้แล้ว 1-0 เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.)


ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน ซึ่งเปิดสนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด ปรากฎว่า แบงค็อก บุกชนะ 1-0 จากประตูชัยของ เจย์ซี ออควุนวานเน
ทว่า แบงค็อก อาจต้องถูกปรับแพ้ เนื่องจากเกมดังกล่าวได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นผิดกฎ โดยเกมนี้ แข้งเทพ ส่งผู้เล่นต่างชาติครบตามกฎ 3+1 คาลิฟา ซิสเซ่ (ฝรั่งเศส), ดราแกน บอสโควิช (เซอร์เบีย), เลอันโดร ตาตู้ (บราซิล) และเจย์ซี ออควุนวานเน (บาห์เรน) ก่อนที่ ซิสเซ่ จะโดนไล่ออกจากสนาม ทว่าตามกฎโควตาต่างชาติ (นอกเอเชีย) ยังคงอยู่ในสนาม 3 ต่อไป แต่ แบงค็อก เปลี่ยนตัวคนสุดท้ายส่ง โรแม็น กัสมี่ (ฝรั่งเศส) ลงสนามแทน เจย์ซี ทำให้ แบงค็อก มีผู้เล่นนอกเอเชีย 4 คน
ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน เผยว่าตนเองจะเดินทางไปสมาคมฟุตบอลฯ วันนี้ (16 พ.ย.) เพื่อประชุมบอร์ดทีพีแอล พร้อมยื่นหนังสือถึงทีพีแอลเรื่องการทำผิดกฎของ แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยยืนยันว่าทำตามกฎและไม่เกี่ยวกับว่าทีมเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แต่อย่างใด เพราะต่อให้ชนะก็ต้องยื่นฟ้องเพื่อให้เกิดความถูกต้อง

logoline