svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ธงชัย" จบที่ 3 ร่วมกอล์ฟเซี่ยงไฮ้

16 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โปรช้าง ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมจบอันดับ 3 ร่วมศึก บีเอ็มดับเบิลยู มาสเตอร์ส รับเงินรางวัลราว 11 ล้านบาทไปครอง ส่วนแชมป์คือ คริสตอฟเฟอร์ โบรเบิร์ก จากสวีเดน ที่ต้องตัดสินด้วยการเพลย์ออฟ

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพชาย ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "บีเอ็มดับเบิ้ลยู มาสเต้อร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ที่สนาม เลค มาลาเรน กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เป็นการออกรอบวันสุดท้าย ปรากฏว่า
โปรช้าง ธงชัย ใจดี มือวางอันดับ 32 ของโลก ชาวไทย เริ่มวันด้วยการเป็นจ่าฝูงร่วม ด้วยการมี 15 อันเด้อร์พาร์ ซึ่ง 9 หลุมแรก ธงชัย ทำได้ไม่ดีหลังจากเสียโบกี้ที่หลุม 4 ทำให้เมื่อจบ 9 หลุมแรก โดน โบรเบิร์ก ที่ทำ 4 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ แซงขึ้นนำ จากนั้น โปรช้าง มาได้เบอร์ดี้ ที่หลุม 10 ขยับไล่ขึ้นมา แต่ไปเสียโบกี้ คืนที่หลุม 14 ก่อนมาได้เบอร์ดี้ คืนที่หลุม 15 กับ 17 ซึ่งขณะนั้น โบรเบิร์ก กับ รีด เล่นจบไปรอที่คลับเฮ้าส์ และ ธงชัย ต้องทำเบอร์ดี้ ในหลุมสุดท้ายเพื่อตีเสมอไปออกเพลย์ออฟ แต่ทำไม่สำเร็จ จบรอบ ธงชัย ทำ 1 อันเด้อร์พาร์ 71 รวม 15 อันเด้อร์พาร์ ได้อันดับ 3 ร่วมกับ สเตนสัน, บีเยอเรการ์ด และ อัน เบียง ฮุน
โดยที่ โบรเบิร์ก กับ รีด มีสกอร์ 16 อันเด้อร์พาร์ เท่ากัน ได้ไปเล่นเพลย์ออฟ และเป็น โบรเบิร์ก ที่ทำเบอร์ดี้ ได้ตั้งแต่หลุมแรก จึงได้แชมป์ไปครอง เนื่องจาก รีด ทำได้แค่พาร์
สำหรับ ธงชัย ได้เงินรางวัลประจำอันดับ 379,700 ยูโร หรือประมาณ 14 ล้าน 8 แสนบาท

logoline