svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยอโควิช" เก็บชัยประเดิม เทนนิสไฟนอลส์

16 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอโควิชและเฟเดอเรอร์ประเดิมเก็บชัยในศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ศึกใหญ่ส่งท้ายปี

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย นำทีมเพื่อนร่วมอาชีพและคนดูจำนวนหลักหมื่น ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนประเดิมชัยแรกเหนือ เคอิ นิชิโคริ จาก ญี่ปุ่น ศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ อังกฤษ
ก่อนเริ่มแมตช์แรกของศึกใหญ่ส่งท้ายปีที่สนาม โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ยอโควิช มือ 1 โลกและแชมป์เก่าซึ่งจะลงเล่นแมตช์แรกพบกับ นิชิโคริ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันก็ได้มีพิธียืนสงบนิ่ง 1 นาที แด่ผู้จากไปในเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เมืองน้ำหอม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ส่วนผลการแข่งขัน ยอโควิช ยังคงไร้เทียมทานกำชัยต่อเนื่องตั้งแต่เดือนสิงหาคม หลังปราบคู่ต่อสู้จากแดนปลาดิบ 2 เซตรวด 6-1, 6-1 ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 5 นาที ส่งให้แชมป์เก่า 4 สมัย เก็บชัยแรกนำอยู่ในกลุ่มของตัวเอง ต่อหน้าคนดูกว่า 17,500 คนที่ โอทู อารีนา
โดยหลังเสร็จสิ้น หวดเลือดเซิร์บ กล่าวว่า "ผมเพียงอยากสะท้อนความรู้สึกต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาใน ปารีส หัวใจของผมและทุกคนตอนนี้กำลังส่งผ่านไปถึงครอบครัวที่สูญเสียสมาชิกอันเป็นที่รัก มันน่าเศร้ามากที่ต้องเห็นภาพข่าวและวีดีโอเหล่านั้น" ส่วนผลอีกคู่ที่เล่นช่วงดึก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ ประเดิมผลงานที่ โอทู อารีนา ปีนี้ด้วยการปราบ โทมัส เบอร์ดิช มือดีชาวเช็ก 2-0 เซต 6-4, 6-2 เปิดตัวสวยหรูเช่นเดียวกัน

logoline