svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สุพรรณฯ"ตายยาก! กด 2 ลูกรวดไล่เจ๊า "เมืองทองฯ" 2-2

15 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอสซีจี เมืองทองฯ นำ 2-0 คิดว่าสบาย แต่โดนทีเด็ดของ สุพรรณบุรี โหม่ง 2 เม็ดในช่วงท้ายเกม แบ่งแต้มกลับออกมาได้ 2-2 ทำให้ กิเลน แทบโบกมือลาตำแหน่งแชมป์ เพราะมีแต้มตาม บุรีรัมย์ ห่าง 7 คะแนนแล้ว


ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2015 วันที่ 15 พ.ย.58 เป็นเกมนัดที่ 29 ของฤดูกาล ที่สนามเอสซีจี กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ พบ ช้างศึกยุทธหัตถี สุพรรณบุรี อันดับ 5 มี 7 แต้ม โดยคู่นี้เลื่อนการแข่งขันออกมา 30 นาที เนื่องจากมีฝนตกหนักและทำให้สภาพสนามบางจุดมีน้ำนอง
เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมต่อบอลกันได้ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะสนามเป็นอุปสรรค ก่อนที่ น.16 สุพรรรบุรี ที่อาศัยบอลโด่งได้ลุ้นจากการโหม่งของ เซอร์จิโอ ฟาน ไดจค์ แต่บอลไม่ผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ รับไว้ได้ 

"สุพรรณฯ"ตายยาก! กด 2 ลูกรวดไล่เจ๊า "เมืองทองฯ" 2-2



จากนั้นเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้ดีกว่า น.20 ดัสกร ทองเหลา ยิงฟรีคิกติดเซฟ พัทธนันท์ พิจิตรธรรม นายทวารทีมเยือน และ 3 นาทีถัดมา ธีรศิลป์ แดงดา เปิดบอลจากกราบขวาให้ คลีตัน ซิลวา ซัด แต่ยังไม่ผ่าน พัทธนันท์ ที่เซฟไว้ได้อีกครั้ง ก่อนหมดครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0
ครึ่งหลังเล่นมาได้ 3 นาที เอสซีจี เมืองทองฯ มาได้ลูกจุดโทษ เมื่อผู้ตัดสินมองว่า ณัฐพงษ์ สมณะ ไปดึง กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ ในเขตโทษ และเป็น คลีตน ซิลวา ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด กิเลน นำ 1-0 เป็นลูกที่ 20 ของ คลีตัน ซิลวา เป็นรองดาวซัลโวของลีกเวลานี้
จากนั้น สุพรรณฯ พยายามเปิดเกมรุกมากขึ้นหวังเอาประตูตีเสมอ แต่กลายเป็นเปิดช่องให้เจ้าถิ่นได้สวนกลับ และ น.70 คลีตัน ซิลวา โชว์ความสามารถเฉพาะตัวกระชากบอลจากกลางสนามเข้าไปยิงอย่างเหนือชั้น 2-0 เป็นลูกที่ 21 ของเจ้าตัวในปีนี้

"สุพรรณฯ"ตายยาก! กด 2 ลูกรวดไล่เจ๊า "เมืองทองฯ" 2-2



อย่างไรก็ตาม น.84 สุพรรณบุรี ตามตีไข่แตกสำเร็จ อังเดร หลุยส์ ไลเต เปิดจากฝั่งซ้ายให้ เซอร์จิโอ ฟาน ไดจค์ โฉบโหม่งตุงตาข่าย ไล่มา 1-2
ถัดมา 3 นาที แฟนบอลเจ้าถิ่นเงียบกริบทั้งสนาม เมื่อ สุพรรณบุรี ได้ลูกเตะมุม ก่อนที่ ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาจะโขกไม่เหลือ ตีเสมอ 2-2 ก่อนแบ่งแต้มกันไปอย่างสุดมัน โดยที่ กิเลน มีแต้มตามจ่าฝูง บุรีรัมย์ ห่างเป็น 7 คะแนน โอกาสลุ้นแชมป์แทบริบหรี่ 

logoline