svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอยสักไขคดีฆ่าหั่นศพ

15 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในคดีพบศพลอยน้ำ หากสามารถยืนยันตัวบุคคลได้เร็วเท่าใด การจับกุมคนร้ายจะทำได้ง่ายขึ้น เช่นคดีฆ่าหั่นศพทิ้งคลองแสนแสบเมื่อวันก่อนตำรวจใช้เวลาไม่นานก็ปิดคดีนี้ได้ อะไรคือเบาะแสสำคัญในการคลี่คลายคดีไปติดตามในรายงานจากคุณพรรณทิพา จิตราวุฒิพร

รอยสักรูปผีเสื้อบริเวณท่อนขา และรอยสักคำว่าจ๊อต ที่พบตรงไหล่ คือเบาะแสสำคัญที่ทำให้ตำรวจทราบว่าชิ้นส่วนมนุษย์เพศหญิงที่พบในคลองแสนแสบรายนี้เป็นใคร
โดยก่อนหน้านั้นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์วัย 30 ปี แจ้งความกับตำรวจนครบาลหัวหมากว่าแฟนสาวซึ่งเป็นพนักงานร้านคาราโอเกะย่านลำสาลี หายตัวไป/ตำรวจจึงนำภาพถ่ายชิ้นส่วนอวัยวะที่พบให้ชายรายนี้ดูก่อนจะได้รับการยืนยันว่าน่าจะใช่ นางสาวมะลิ ไทยใหญ่ แฟนสาวที่หายตัวไป
หลังทราบผู้ตายเป็นใคร ตำรวจได้ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ พบว่าใช้งานครั้งสุดท้ายที่ย่านรามคำแหง 53 โดยมีข้อมูลว่านายใจ เคนวันคำ ชาวลาววัย 39 ปี ชายอีกคนที่มาติดพันพักอาศัยอยู่ย่านนั้นจึงเข้าตรวจสอบพบมีดปลายแหลมยาว15 เซนติเมตร และคราบเลือดในห้องพักที่ชายคนนี้อาศัยอยู่ ทำให้เขาจำนนต่อหลักฐานรับสารภาพว่าฆ่าหั่นศพนางสาวมะลิ แล้วนำไปทิ้งคลองแสนแสบ
คดีฆ่าหั่นศพลักษณะนี้ หากสามารถยืนยันตัวบุคคลได้เร็วมากเท่าใด จะนำไปสู่การจับคนร้ายได้เร็วมากเท่านั้น ซึ่งนอกจากรอยสักแล้ว ลายพิมพ์นิ้วมือ ดีเอ็นเอ และประวัติการทำฟัน คือสิ่งยืนยันตัวบุคคลที่ตำรวจต้องตรวจสอบ
ทิศทางการไหลของกระแสน้ำ คือสิ่งจำเป็นลำดับแรกๆ ที่ตำรวจต้องตรวจสอบเพื่อหาจุดที่คนร้ายนำศพมาทิ้งน้ำ เพราะจะนำไปสู่ร่องรอยอื่น เช่นหยดเลือด ร่องรอยพาหนะ หรือแม้แต่การใช้โทรศัพท์ครั้งสุดท้ายของผู้ตายล้วนเป็นเบาะแสนำไปสู่ตัวคนร้ายได้ทั้งหมด
คดีอาชญากรรมทุกรูปแบบคนร้ายจะทิ้งร่องรอยไว้ทั้งหมด การคงสภาพที่เกิดเหตุไว้จนกว่าตำรวจจะเข้าตรวจสอบมีความจำเป็น เพราะหลักฐานทั้งหมดที่ปรากฏจะนำไปสู่ตัวคนร้าย
ในคดีฆ่าหั่นศพสาวเมียนมาร์ทิ้งคลองแสนแสบคดีนี้มีด คราบเลือด และทรัพย์สินของผู้ตายที่ตรวจพบในห้องพักของผู้ต้องหาทำให้เขาไม่สามารถปฏิเสธความผิดได้ ซึ่งหลักฐานที่พบนี้จะทำให้เขาดิ้นไม่หลุดเมื่อคดีเข้าสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาล /ศรวิศ เสาศิริ ถ่ายภาพ /พรรณทิพา จิตราวุฒิพร รายงาน

logoline