svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.บอลฝรั่งเศส ยันเกมอุ่นเครื่อง "อังกฤษ" มีตามเดิม

15 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส หรือแอฟแอฟแอฟ ยัน เกมกระชับมิตรที่ทัพ ตราไก่ จะบุกไปเยือนทีมชาติอังกฤษ ที่สนาม เวมบลีย์ จะลงฟาดแข้งตามกำหนดเดิมในวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายนนี้ แม้เพิ่งเกิดเหตุการณ์กราดยิง และวางระเบิดในกรุงปารีส เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 129 รายก็ตาม


ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ เปิดเผยว่า เตรียมตัดสินใจยกเลิกเกมอุ่นเครื่องนัดดังกล่าว เนื่องจากเพิ่งเกิดก่อการร้ายเกิดขึ้น 6 จุดทั่วกรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส จนมีรายงานผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึง 129 ราย และบาดเจ็บอีกนับไม่ถ้วน ซึ่งบริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ที่ ทัพ ตราไก่ เปิดบ้านเอาชนะ อินทรีเหล็ก เยอรมนี ไป 2-0 ก็เป็นหนึ่งในจุดที่มีการก่อการร้ายโดยมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ขณะที่ ฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส ก็ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ และสั่งปิดชายแดนทุกจุด
อย่างไรก็ตาม โฆษกของ แอฟแอฟแอฟ เผยผ่านสำนักข่าว รอยเตอร์ส ว่า แม้จะเกิดเหตุสะเทือนขวัญ แต่เกมอุ่นเครื่องระหว่าง ฝรั่งเศส กับ อังกฤษ ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ จะดำเนินต่อไปตามกำหนดเดิม
ด้าน เกร็ก ไดก์ ประธาน "เอฟเอ" คลอดแถลงการณ์ "ในนามของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ความระลึกถึง และความเสียใจของเราอยู่กับ ปารีส หลังเกิดเหตุการณ์อันโหดร้าย ผมต้องการแสดงความเสียใจ และเห็นอกเห็นใจต่อครอบครัว ตลอดจนเพื่อนๆ ชองคนที่เสียชีวิต"       "หลังจากหารือกับ สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศส เราตัดสินใจร่วมกันว่า การแข่งขันระหว่างทั้ง 2 ชาติ ที่สนาม เวมบลีย์ คืนวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน จะดำเนินต่อไป เราจะฉวยโอกาสนี้ แสดงความเคารพต่อผู้สูญเสียทุกคน และสร้างความสามัคคักับชาวฝรั่งเศส"       โศกนาฏกรรมครั้งนี้ ทำให้ ลาสซานา ดิยาร์รา มิดฟิลด์ "ตราไก่" สูญเสีย แอสตา ดิอากิเต ลูกพี่ลูกน้อง เนื่องจากถูกกราดยิง ระหว่างลงเตะเกมกระชับมิตร กับ เยอรมนี ที่สนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน

logoline