svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมประวัติศาสตร์บอลไทยจัดงานฉลอง "100ปีทีมชาติไทย"

13 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระหึ่มใจกลางเมือง สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สปท.) ร่วมกับ สมาคมฟุตบอลไทย และศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงาน นิทรรศการฉลอง 100 ปีฟุตบอลทีมชาติไทย วันที่ 28-29 พ.ย.นี้ ที่สยามพารากอน พบภาพถ่ายทางประวัติศาสตร์ สิ่งของหาดูยาก และประมูลของรักของหวงจากนักเตะ


ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ นายกสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สปท.) และ พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน นิทรรศการฉลอง 100 ปีฟุตบอลทีมชาติไทย และ นิทรรศการแสดงภาพถ่ายทางประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลไทย

สมาคมประวัติศาสตร์บอลไทยจัดงานฉลอง "100ปีทีมชาติไทย"


บรรยากาศแถลงข่าวเต็มไปด้วยผู้คนในวงการฟุตบอลไทย นำโดย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลไทยและนักเตะทีมชาติไทยอย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ สุทธินันท์ พุกหอม และอดีตทีมชาติไทย เทิดศักดิ์ ใจมั่น โดย ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ เปิดเผยว่า นิทรรศการจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 พฤศจิกายนี้ ที่ไลฟ์สไตล์ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้คนไทยได้มีส่วนร่วมชื่นชมและภาคภูมิใจกับฟุตบอลไทย ซึ่งเส้นทางของทีมฟุตบอลชาติไทยมีน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะการเกิดทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดแรกชื่อ นักเลงฟุตบอลสยาม ซึ่งภาพประวัติศาสตร์ต่างๆ จะถูกจัดแสดงเป็นนิทรรศการภาพถ่าย พร้อมด้วยการแสดงสิ่งของล้ำค่าหาชมได้ยาก ดร.จุฑา กล่าว

สมาคมประวัติศาสตร์บอลไทยจัดงานฉลอง "100ปีทีมชาติไทย"


ด้าน พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม กล่าวว่า นิทรรศการฉลอง 100 ปีทีมชาติไทยเป็นความร่วมมือของสมาคมฟุตบอล และสปท.นี่เป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่ โดยงานทั้ง 2 วันจะมีนักฟุตบอลขวัญใจแฟนบอลและนักร้องมาร่วมสร้างความสนุกสนานด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ในวันที่ 28-29 พฤศจิกายนนี้ รวมถึงจะมีการส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติไทยผ่านทาง เซลฟี คลิป วิดีโอ ด้วย นอกจากนั้นยังมีการประมูลของรักของหวงจากนักฟุตบอลตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน โดยรายได้จากการประมูลไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปใช้เป็นประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทยต่อไป

logoline