svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือโพสด่าจราจร ขอโทษ

13 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - ตร.เชิญมือโพสด่าตำรวจจราจร พร้อมสั่งดำเนินคดีเฉียบขาดหวังให้เป็นคดีตัวอย่าง

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 13 พ.ย. ที่ห้องประชุม สภ.เมืองกระบี่ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ พ.ต.ท.ชัชวาล นิลจันทร์ สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วยนายจเร พร้อมนุ่น กำนันตำบลเขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ นายอภิศักดิ์ ดินแดง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.เขาทอง อ.เมือง ได้เชิญนางสาวสุกัญญา ลายแบบ อายุ 23ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.5 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่เจ้าของเฟสบุคที่มีชื่อว่า สุกัญญา ลายแบบ (อิสระตัวแม่) ซึ่งได้โพสคลิปด่าทอตำรวจ จราจร สภ.เมืองกระบี่ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และใช้วาจาว่ากล่าวในทางที่เสื่อมเสีย ทำให้เกิดความเกลียดชังในสังคมอย่างเปิดเผย โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 2.51นาที โดยใช้คำพูดเป็นภาษาใต้ และมีการคอมเม้นอย่างมากมายจากประชาชนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

พ.ต.อ.สมพงศ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกระบี่ได้เจอคลิปด่าท่อตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่าน ซึ่งมีใจความที่หยาบคายและไม่เป็นความจริง ซึ่งจากการสอบถามดาบตำรวจประทุม ศรีชนะภัย ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองกระบี่ ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อตำรวจจราจร สภ.เมืองกระบี่ได้ขับรถไปถนนมหาราช บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เจอรถเก๋งของนางสาวสุกัญญาจอดขีดขว้างทางจราจร จึงได้เข้าไปสั่งให้เลื่อนรถเนื่องจากรถติดแล้วก็ได้ขับผ่านไปแต่ทางนางสาวสุกัญญาได้อัดคลิปด่าตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ จนมีผู้เช้าไปชมและแชร์เป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.สมพงษ์ กล่าวอีกว่าหลังทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้พ.ต.ท.ชัชวาล นิลจันทร์ สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ เข้าสืบสวนหาตัวและเชิญตัวมาพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เมื่อทางนางสาวสุกัญญา รู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวอยู่ก็ได้ปิดเฟสบุค แต่ทาง สภ.เมืองกระบี่ได้ให้ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีในข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และความผิด ทาง พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ดำเดินคดีตามกฎหมาย เป็นคดีตัวอย่าง เพื่อไม่ให้มีการกระทำผิดในรูปแบบดังกล่าวต่อไป

ขณะที่นางสาวสุกัญญา ได้กล่าวขอโทษในสิ่งที่ทำขึ้น เป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ได้คิดให้ถี่ถ้วน ต้องขอโทษทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

logoline