svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับลอตเตอรี่เกินราคา

13 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยและตำรวจตามรวบ 3 แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชน

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 นายวินัย วิทยานุกูล ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายเลิศบุศย์ กองทอง ปลัด จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้นายโรมรัก ภูหวล เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ในฐานะผบ.ร้อย อส.จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับ ร.ท.ชาติชาย อยู่คง รองหัวหน้าชุดมวลชน กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจโปงลาง ฝ่ายปกครอง จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมกับจับกุมตัวนางสาวนฤมล พวงไพวัลย์ อายุ 29 ปี ชาว จ.เลย นางอั้ว สิมอ่อน อายุ 63 ปี ชาว จ.ขอนแก่น และนางเตือนใจ แก้วเวียงกัน อายุ 40 ปี ชาว จ.มหาสารคาม พร้อมของกลางสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 13 ใบ เงินธนบัตรล่อซื้อใบละ 100 บาท รวม 1,300 บาท ซึ่งทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ขณะตะเวนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาใบละ 88-90 บาท ซึ่งแพงเกินกว่ากฎหมายกำหนดไปตามสถานที่ต่างๆภายในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

นายวินัย วิทยานุกูล ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามา ประกอบกับได้รับการประสานจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลว่ามีแม่ค้า ซึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัดนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาเร่ขายตามสถานที่ต่างๆในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และขายเกินราคา 80 บาท ตามที่กฎหมายกำหนด ดังนั้นจึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งฝ่ายปกครองจังหวัด ทหาร และตำรวจลงพื้นที่ติดตามข่าว กระทั่งเจ้าหน้าที่ทำการสุ่มล่อซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากแม่ค้าทั้ง 3 คน ซึ่งพบว่ามีการขายสลากในราคาใบละ 88-90 บาท เกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

โดยผู้ต้องหาอ้างว่ารับสลากมาจากยี่ปั้วแพง อีกทั้งสลากที่ขายเกินราคาก็เป็นเลขชุด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ อย่างไรก็ตามหากประชาชนพบการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินกว่ากฎหมายกำหนดสามารถแจ้งและร้องเรียนเข้าไปยังสำนักงานสลากฯและทางจังหวัด อีกทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสลากจะต้องคำนึงถึงกฎหมายไม่เอารัดเอาเปรียบ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตรวจพบจะถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

logoline