svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ตั้ง กก.ตรวจสอบสำนวนคดี ม.112

13 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสำนวนคดี ม.112 ให้รอบคอบก่อนส่งฟ้อง ขณะที่รองโฆษก ตร.ระบุ 2 นายตำรวจกองปราบฯ ที่มีข่าวยื่นใบลาออก ยังไม่พบความเกี่ยวข้อง คดี ม.112

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา เปิดเผยความคืบหน้า คดีความผิดตามมาตรา112 จำนวน 16 คดีว่า ขณะนี้ 1 ใน 16 สำนวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบของกองคดี และตามขั้นตอน หากพิจารณาแล้ว ก็จะส่งเรื่องของคณะกรรมการคดีหมิ่นฯ ระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้พิจารณาต่อ สำหรับรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับสำนวนคดี ต้องสอบถามทาง พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร.

ขั้นตอนหลังจากนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคัดกรองขึ้น เพื่อพิจารณารายละเอียดของสำนวน ว่ามีความครบถ้วนหรือไม่ ก่อนส่งให้อัยการสั่งฟ้องต่อศาล โดยสำนวนในคดีนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะจำแนก 1 คดี ต่อ 1 สำนวน เนื่องจากเป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระกัน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า การแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาสำนวน ผบ.ตร.เตรียมตั้งนายตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ส่วนกรณี 2 นายตำรวจกองปราบปราม พ.ต.อ.ศิวพงษ์ พัฒน์พงศ์พานิช รองผู้บังคับการกองปราบปราม และ พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผู้กำกับการ 2 ที่ถูกคำสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยื่นใบลาออก และอยู่ระหว่างขั้นตอนการเสนอเรื่องต่อผู้บังคับบัญชานั้น พล.ต.อ.เดชณรงค์ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ทราบเพียงข่าวจากสื่อ ขอไปตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน หากมีความชัดเจน จะแถลงให้ทราบอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ พล.ต.ต.ทรงพล วัฒนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขณะนี้นายตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทั้ง 8 นาย ที่มีคำสั่งโยกย้ายมาปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่พบการกระทำความผิด ในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

logoline