svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ยก "ธนา" คือจุดเปลี่ยนพาช้างศึกโค่นไต้หวัน

13 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชมลูกทีมมีแรงฮึดจึงเอาชนะ ไต้หวัน ได้ พร้อมชม ธนา ชะนะบุตร เป็นจุดเปลี่ยนของเกม


หลังจบเกมที่ ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ชนะ ไต้หวัน 4-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เมื่อวันที่ 12 พ.ย.58 ที่ผ่านมา ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวในห้องแถลงข่าวว่าการเสียประตูแรกตั้งแต่ 2 นาที ทำให้เล่นยาก แต่ก็ต้องชมนักเตะทุกคนที่พยายามเอาประตูคืนและได้ลูกตีเสมอในช่วงท้ายครึ่งแรกพอดี ซึ่งโดยรวมถือว่าน่าพอใจ
ตอนเรานำ 2-1 นักเตะอยากเอาประตูนำห่างเลยพลาดให้ ไต้หวัน ได้ประตูตีเสมอ แต่สุดท้ายทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงเลือกนักสู้และเอาชนะได้ในที่สุดวันนี้เสียงเชียร์ของแฟนบอลไทยมีผลเป็นอย่างมาก นักเตะบางคนอาจกดดันซึ่งเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว แต่เพราะเสียงเชียร์ที่ทำให้เราคว้า 3 แต้มได้
เกมนี้มีจุดเปลี่ยนอย่างนึงคือ ธนา ชะนะบุตร ที่สามารถลงไปสร้างความแตกต่างให้เกมได้ เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่วันนี้ถือว่าเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง เกมนัดต่อไปกับ อิรัก เราก็หวังเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อพิสุจน์ให้เห็นถึงการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม
สำหรับตารางคะแนนกลุ่มเอฟ อันดับ 1 ไทย เตะ 5 นัดมี 13 คะแนน, อันดับ 2 อิรัก เตะ 3 นัดมี 5 คะแนน, อันดับ 3 เวียดนาม เตะ 4 นัดมี 4 คะแนน และอันดับ 4 ไต้หวัน เตะ 4 นัด ไม่มีคะแนน

logoline