svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วางระเบิด ชรบ.โคกโพธิ์ เสียชีวิต 3 ราย

13 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิด บริเวณป้อมจุดตรวจ ชรบ.ม.7 บ้านควนกะลาทอง ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้มีเสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บหลายคน




เมื่อเวลา 20.30 น พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จ.ปัตตานี รับรายงานจาก สภ.โคกโพธิ์ จว.ปัตตานี ว่าเกิดเหตุระเบิด บริเวณป้อมจุดตรวจ ชรบ.ม.7 บ้านควนกะลาทอง ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้มีเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน จนท.ตำรวจ ทหาร นำกำลังไปตรวจสอบและช่วยเหลือ ปรากฏว่ามีชาวบ้านทยอยนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ มาก่อนแล้ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุขณะที่ ชุด ฃรบ. ได้ทยอยมาเพื่อเตรียมเฝ้าบริเวณจุดตรวจ ในที่เกิดเหตุ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน



ขณะที่ จนท.ชุด ชรบ.กำลัง ทยอย เข้ามารวมตัว และบางส่วนก็นั่งที่ม้านั่ง ปรากฏว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ลักลอบนำระเบิด แสวงเครื่อง บรรจุกล่องเหล็ก น้าหนักประมาณ 3-5 กก จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร วางไว้ใต้ม้านั่งอยู่ก่อนแล้ว เมื่อได้โอกาส ชุด ชรบ.ทะยอยมา จึงกดระเบิด เกิดระเบิดขึ้นสนั่นหวั่นไหว พร้อมเสียงร้องครวญคราง แรงระเบิดทำให้มีผ็เสียชีวิต 2 นายวิสุทธิ์ แก้วจันทร์ และนายบันลือ นวลเพชร เสียชีวิตคาที่ และได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คน



นายถนอม ขาวสังข์ อายุ 55 ปี นายสมพร ขาวสังข์ อายุ 45 ปี นายคล้าย สุริยง อายุ 54 ปี ทั้งสามถูกสะเก็ดระเบิดที่ขา และลำตัว สาหัส และมี นายชอุ่ม บัวแหลม อายุ 59 ปี และนางเผียน พัชรธรรมกุล อายุ 65 ปี เป็นชาวบ้าน ม.7 ต.ท่าเรือ ถูกแรงระเบิดบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาล อ. โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี บางส่วนส่งโรงพยาบาลปัตตานีแล้ว ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป้นการกระทำของแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการร์และลอบทำร้ายคนของรัฐ และ ประชาชนที่ช่วยเหลือรัฐ ซึ่งคนร้ายพยายามที่จะก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง



ส่วนกรณีทีข่าว ต่อว่าเหตุเผายางรถยนต์ ที่ ม.5 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานีว่า กับเหตุวางระเบิด ที่ร้านน้ำชา ต. เปี่ยน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้น น่าจะเป็นข่าวลวง เพื่อให้ จนท.สับสน



ผู้สื่อข่าวปัตตานี รายงานข่าวเพิ่มเติม เหตุระเบิด พื้นที่ บ.บ้านควนกะลาทอง หมู่ที่ 7 ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี แรงระเบิดทำให้ราษฎร เสียชีวิต จำนวน 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย นำส่ง รพ.โคกโพธิ์ ทราบชื่อดังนี้

1. นายวิสิทธิ์ แก้วจันทร์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

2. นายบันลือ นวดเพ็ชร เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

3.นายคล้าย สุริยง เสียชีวิตที่โรงพยาบาล



ส่วนผู้บาดเจ็บ 5 คนประกอบด้วย

1. นายถนอม ขาวสังข์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/1 หมู่ที่ 4 ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.ปัตตานี

2. นายสมพร ขาวสังข์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ที่ 4 ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.ปัตตานี

3. นายชะอุ่ม บัวแหลม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ที่ 4 ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บ นำส่ง รพ.โคกโพธิ์

4. นางเผียน พัชรธรรมกุล อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/3 หมู่ที่ 4 ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บ นำส่ง รพ.โคกโพธิ์


logoline