svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ฌอน จินดาโชติ" แจงโพสต์คอกเทล

12 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฌอน จินดาโชติแจงสธ.ปมโพสต์ขวดคอกเทล เพื่อนส่งมาให้ทดลองรสชาติ ปัดรับค่าจ้าง ยันบริสุทธิ์ใจ

เมื่อเวลา10.30น.วันที่12 พฤศจิกายน ที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นายฌอน จินดาโชติ พร้อมผู้จัดการส่วนตัวเดินทางเข้าพบเจ้าพนักงานตามพรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551เพื่อให้ข้อมูลกรณีการโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของบริษัทหนึ่ง โดยฌอน ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่สอบถามเรื่องทั่วไป เช่น ปกติดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ รับโพสต์สินค้าในอินสตาแกรม(ไอจี)หรือเปล่า ทำงานอะไรมาบ้าง ก็เหมือนมาสอบสัมภาษณ์
นายฌอน กล่าวอีกว่า ภาพที่เจ้าหน้าที่นำมาสอบถามนั้นก็เป็นการโพสต์ภาพขวดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเพื่อนที่เคยทำงานร่วมกันนำมาให้ช่วยทดสอบรสชาติและแสดงความคิดเห็นว่าเป็นอย่างไร โดยเห็นว่าไม่ได้เป็นภาพที่น่าเกลียดอะไร เพราะเราคิดว่าไม่ได้เป็นภาพที่น่าเกลียดอะไร ไม่ได้จับต้องเครื่องดื่มดังกล่าว แค่เป็นขวดที่วางอยู่บนโต๊ะอาหารเช้า เป็นภาพเมื่อ 1 ปีก่อน นอกจากนี้ ก็มีภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งที่ส่วนสาธารณะ เป็นภาพที่ถ่ายและโพสต์เอง แต่ไม่ได้รับค่าจ้าง และได้ลบรูปต่างๆออกหมดแล้ว เพราะโดยปกติจะลงภาพแค่ 1-2 วันก็จะลบออก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้พูดว่ามีความผิดร้ายแรงอะไร และเชิญชวนว่าโอกาสหน้าหากมีโอกาสมาช่วยกันรณรงค์ลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนตัวก็ยอมรับว่าไม่ทราบเกี่ยวกับกฎหมายนี้มาก่อน หากรู้ก็คงไม่ทำ เพราะในไอจีตนจะมีการโพสต์รูปหลานด้วย หากโพสต์ภาพที่ผิดก็คงไม่เหมาะ
ผมมาเพราะบริสุทธิ์ใจ ไม่ต้องคิดก่อนว่าจะพูดอะไร ไม่ได้บิดเบือนอะไร ผมรู้ว่าต้องพูดอะไรบ้าง เกิดอะไรขึ้น ก็บอกไปตามความจริง การเข้าให้ข้อมูลแล้วก็ดูจะเคลียร์มากขึ้น ต่อไปก็ต้องระมัดระวังมากขึ้นก่อนที่จะโพสต์อะไร แม้เราคิดลึกแล้วแต่อาจลึกไม่พอสำหรับคนอื่น กรณีผมก็คงไม่ได้ร้ายแรงมาก ไม่ได้คุยกับบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อน เพียงแต่ถามเพื่อนเท่านั้นนายฌอนกล่าว

logoline