svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชียร์ แข้งช้างศึก หวดไต้หวัน ทุ่มตรง

12 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แข้งไทยฟิตปั๋ง เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงซ้อมแล้ว มีลุ้นลงเป็น 11 ตัวจริงดวล ไต้หวัน วันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศคว้าชัยชนะเท่านั้น สั่งลาปี 2558


ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มเอฟ ในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ช้างศึก ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับการมาเยือนของ ตี๋น้อย ไต้หวัน เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี
สถานการณ์ของกลุ่ม เอฟ อันดับ 1 ไทย เตะ 4 นัดมี 10 คะแนน, อันดับ 2 อิรัก เตะ 3 นัดมี 5 คะแนน, อันดับ 3 เวียดนาม เตะ 4 นัดมี 4 คะแนน และอันดับ 4 ไต้หวัน เตะ 3 นัด ไม่มีคะแนน ซึ่งหาก ไทย เก็บชัยชนะเหนือ ไต้หวัน ได้ จะทำให้โอกาสผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายมีค่อนข้างสูง โดยเกมแรกที่พบกันเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ไทย บุกชนะ 2-0 ได้ประตูจาก มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา คนเดียวทั้ง 2 ประตู
ความพร้อมของ ทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ช้างศึก ได้นำลูกทีมฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ที่สนามราชมังคลาฯ โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบและไม่ได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเลยตลอดการเก็บตัว สามารถกลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว
ซิโก้ กล่าวว่าเกมนี้เป้าหมายยังคงเหมือนเดิมคือคว้าชัยชนะให้ได้ แม้ ไต้หวัน จะเป็นทีมอันดับสุดท้ายของสายแต่คงไม่ใช่งานง่าย เพราะฉะนั้นนักเตะทุกคนจะต้องมีสมาธิและห้ามประมาทเด็ดขาด โดยตั้งเป้าคือเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อโอกาสเข้ารอบต่อไป อีกทั้งเกมนี้เป็นนัดสุดท้ายของปี 2558 จึงอยากให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุข
ส่วนการจัด 11 คนแรก ตอนนี้มีอยู่ในใจแล้ว แต่ต้องรอดู ชนาธิป ว่าจะสมบูรณ์หรือไม่ แต่การที่เขาลงฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ ก็แสดงให้เห็นว่าอาการบาดเจ็บนั้นหายดีแล้ว
สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ทีมชาติไทย ในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แบ็กขวา ทริสตอง โด, แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน, คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ สุทธินันท์ พุกหอม กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร, ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และกองหน้าตัวเป้า มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา
ด้าน ไต้หวัน ภายใต้การคุมทีมของ เฉิน กุ้ย เจิน เตรียมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย เฉิน ห้าว เหว่ย, วู่ ฉุน ชิง, เหวิน ชิ เหา, เฉิน ยี่ เหว่ย ซึ่ง ไต้หวัน ยังไม่มีคะแนนแต่ยังไม่ตกรอบร้อยเปอร์เซนต์ อย่างไรก็ตามต้องชนะรวดใน 3 นัดที่เหลือ และลุ้นให้ อิรัก กับ เวียดนาม ไม่ชนะใครเกมที่เหลือด้วย จึงจะมีลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุด
ขณะที่สถิติของทั้ง 2 ทีมที่เคยพบกันรวมทุกรายการ นับเฉพาะเกมที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ให้การรับรอง ปรากฎว่าเจอกัน 8 ครั้ง ไทย ชนะ 3 เสมอ 1 และ ไต้หวัน ชนะ 4 โดยอันดับโลกของ ไทย อยู่ที่ 144 โลก, อันดับ 22 เอเชีย ส่วน ไต้หวัน รั้งอันดับ 187 โลก, อันดับ 42 เอเชีย

logoline