svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกเดี่ยวใช้ขวานจี้ร้านสะดวกซื้อ กลางเมืองหาดใหญ่

12 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - คนร้ายบุกเดี่ยวใช้ขวานจี้ชิงทรัพย์ร้าน 7 อิเลเว่นกลางเมืองหาดใหญ่ ได้เงินสดไป 3,000 บาท แต่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ เป็นหนุ่มรับซื้อของเก่า ต้องการนำเงินไปให้แม่ย้ายบ้าน


เมื่อเวลา 22.30 น.คืนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ ภายในร้าน 7 อิเลเว่น สาขาปากซอย 13 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เงินสดไป 3,000 บาท โดยคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน สวมหมวกแกปและแว่นตาดำอำพรางใบหน้าทำทีเป็นลูกค้า เดินเข้ามาเลือกซื้อของภายในร้าน

บุกเดี่ยวใช้ขวานจี้ร้านสะดวกซื้อ กลางเมืองหาดใหญ่


จากนั้นจึงเดินเข้าไปที่เคาเตอร์ ส่งกระดาษเขียนข้อความให้ นายจิเรศวร อินอ่อน อายุ 19 ปี พนักงานในร้านอ่าน โดยมีใจความว่าเอาเงินมาไม่งั้นตาย พร้อมกับโชว์ขวานที่พกมาในกระเป๋า ให้พนักงานดู เพื่อข่มขู่ นายจิเรศวร จึงยอมหยิบเงินจากช่องเก็บเงิน ยื่นให้ 3,000 บาท คนร้ายจึงเดินออกจากร้านและขึ้นรถจักรยานยนต์พวงข้างซูซูกิ สแมช ทะเบียน งจบ 95 สงขลา ขับหลบหนีไป

บุกเดี่ยวใช้ขวานจี้ร้านสะดวกซื้อ กลางเมืองหาดใหญ่


หลังเกิดเหตุ พ.ต.ต.วีระศักดิ์ เพอแสละ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสและออกติดตามจับกุมคนร้าย ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ไปพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของคนร้ายจอดอยู่หน้าร้านขายเหล้าแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากร้าน 7 อิเลเว่น ราว 300 เมตร โดยมีชาย ซึ่งมีลักษณะตรงกับรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย กำลังเดินเข้าไปในร้านเหล้า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้

บุกเดี่ยวใช้ขวานจี้ร้านสะดวกซื้อ กลางเมืองหาดใหญ่


จากการสอบสวน ทราบชื่อ นายอำนวย เรืองบ้านโคน อายุ 35 ปี อาชีพรับซื้อของเก่า ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาและยอมรับสารภาพว่า เป็นคนเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ร้าน7 อิเลเว่นจริง แต่ทำไปเพราะความเมาและอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากต้องการที่จะนำเงินไปให้แม่ย้ายบ้าน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบของกลางเป็นขวานเหล็ก 1 ด้ามและเงินสด ที่เหลืออยู่ในกระเป๋า 2,100 บาท ส่วนที่เหลือนำไปซื้อเหล้ามาดื่ม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดี และนำไปตรวจสอบประวัติว่าเคยต้องคดีหรือมีหมายจับติดตัวหรือไม่
สำหรับร้าน 7 อิเลเว่นดังกล่าว ที่ถูกนายอำนวย จี้ในครั้งนี้ เพิ่งเปิดให้บริการมาได้เพียง 2 วันเท่านั้น

logoline