svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถตู้ ตร.191 ระเบิด! ทำบ้านเสียหาย 2 หลัง

11 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงไหม้รถตู้ตำรวจ191 ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สร้างความเสียหายแก่บ้านที่อยู่ข้างเคียง 2 หลัง

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 พ.ย. 58 ร.ต.ท.วีรพล อุปชิต ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้รถตู้ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงมาในที่เกิดเหตุพร้อม รถดับเพลิงจาก อบต.คลองสามและเทศบาลคลองหลวงเพื่อช่วยเหลือในการดับเพลิง จากที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮต 5875 กรุงเทพมหานคร ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และสร้างความเสียหายแก่บ้านที่อยู่ข้างเคียงถึง 2 หลัง พร้อมมีเพื่อนบ้านกำลังช่วยดับไฟ แต่ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากช่วงเวลานั้นมีลมกระโชกแรง 

รถตู้ ตร.191 ระเบิด! ทำบ้านเสียหาย 2 หลัง


ในเวลาต่อมารถดับเพลิงได้ใช้น้ำควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายกระจกแตก เนื่องจากแรงระเบิดแก้สของรถยนต์ตู้ต้นเพลิง และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นหญิง1 ราย สาเหตุสำลักควันเป็นลม ให้การช่วยเหลือโดยนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์ ส่วนอีก 1 ราย เป็นชายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีผู้ให้การช่วยเหลือนำส่ง อนามัยคลองสาม ก่อนหน้านี้แล้ว

รถตู้ ตร.191 ระเบิด! ทำบ้านเสียหาย 2 หลัง

จากการตรวจสอบ ดาบตำรวจฐานวัฒน์ จันทรศิริ อายุ 45 ปี เจ้าของรถ กล่าวว่า ตนเองเป็นตำรวจ 191 ได้ซื้อรถตู้มือสองที่ติดแก็ส LPG มาได้ 1 เดือน ในราคา 80,000 บาท ขณะที่ตนเองกำลังต่อเติมบ้าน ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านร้องตะโกนว่าไฟไหม้จึงวิ่งออกมาดู เห็นว่าไฟได้ลุกไหม้จากด้านหน้ารถ จึงช่วยกันดับไฟ ซึ่งปกติรถคันนี้ตนได้ใช้งานประจำทุกวัน ไม่เคยผิดปกติ จึงไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้

รถตู้ ตร.191 ระเบิด! ทำบ้านเสียหาย 2 หลัง

ด้าน ร.ต.ท.วีรพล อุปชิต ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้เข้ามาในที่เกิดเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้รถตู้ครั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ได้เข้ามาตรวจสอบพบว่าสาเหตุที่รถตู้ไฟไหม้เกิดจากระบบไฟฟ้าด้านหน้ารถลัดวงจรจึงเกิดประกายไฟจนลุกไหม้ขึ้นมา

logoline