svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชัยยะ" นำทีมเปาไทย ร้องกกท.สอบปธ.ผู้ตัดสิน

11 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยยะ มหาปราบ นำทีมผู้ตัดสินไทย ยื่นหนังสือต่อกกท.ให้ตรวจสอบการทำงานของคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ด้านนายใหญ่ค่ายหัวหมาก บิ๊กเสือ สกล วรรณพงษ์ รับลูก เตรียมเรียกปธ.ผู้ตัดสินมาชี้แจง


เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน นายชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินฟุตบอลสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอให้พิจารณาการบริหารงานของประธานและคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งก็คือ พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล
นายชัยยะ กล่าวว่า เรื่องที่มาร้องเรียนมีเรื่องการพิจารณาบทลงโทษที่ขาดความเป็นธรรม ไร้มาตรฐานตามกติกาหลายเหตุการณ์ อีกทั้งการบริหารงานของคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลขาดความโปร่งใส ไม่มีการจัดประชุมทุกสัปดาห์ และไม่มีการแจ้งรายรับ-รายจ่ายทางด้านการเงินให้แก่สมาชิกตั้งแต่คณะกรรมการชุดนี้เข้ามาทำงาน 4 ปี อีกทั้งการลงโทษผู้ตัดสินไม่มีการตั้งคณะกรรมการที่ทรงคุณวุฒิขึ้นมาพิจารณา
ขณะที่ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า เมื่อมีการร้องเรียนมา ทางกกท.จะต้องเข้ามาดูแล เริ่มจากจะเรียกรองผู้ว่าการ ผอ.ฝ่ายต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาร่วมพิจารณาหาแนวทางแก้ไข ก่อนจะแจ้งให้สมาคมฟุตบอลรับทราบ จากนั้นจะเชิญมาพูดคุยให้เกิดความยุติธรรมที่สุด โดยใช้แนวทางที่นุ่มนวล เพื่อที่ผู้ตัดสินจะได้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง และเป็นมาตรฐานในการปฏิบัติต่อไปในอนาคต
"ส่วนเรื่องเงินของผู้ตัดสินนั้น ในส่วนของกกท.ได้จ่ายให้สมาคมไปหมดแล้ว มีหลักฐานชัดเจน แต่สมาคมได้แจ้งมาว่าคนที่ยังไม่ได้รับเงินเป็นคนที่ถูกทางสมาคมลงโทษแบนอยู่ จึงยังไม่ได้รับเงิน จากนี้ไปจะเชิญ "เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชิณเสณ ทองโกมล เข้ามาพูดคุยกัน แต่ยังไม่มีแนวคิดที่จะปลดประธานผู้ตัดสินแต่อย่างใด เนื่องจากตอนนี้ปัญหาของสมาคมมีมากพออยู่แล้ว ไม่อยากให้มีผลกระทบมากกว่านี้ ผู้ว่าการกกท. กล่าว

logoline