svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยกระดับ! ป้องกันอาชญากรรมบนรถไฟสายใต้

11 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรถไฟยกระดับป้องกันอาชญากรรม บนรถไฟสายใต้ หลังสถิติการจับกุมและปัญหาด้านอาชญกรรมสูงสุดในรอบปีนี้

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจรถไฟ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบและวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยรถไฟสายใต้ และเพิ่มมาตรการในการป้องกันปัญหาอาชญากรรม และสิ่งผิดกฏหมายทุกรูปแบบ ทั้งยาเสพติด แรงงานเถื่อน บุคคลที่มีหมายจับ และวัตถุต้องสงสัยที่เกี่ยวกับความมั่นคง เนื่องจากรถไฟเป็นหนึ่งในเส้นทางที่กลุ่มมิจฉาชีพมักจะแฝงตัวเดินทาง

ยกระดับ! ป้องกันอาชญากรรมบนรถไฟสายใต้

ทั้งนี้ พบว่า สถิติในรอบปีนี้รถไฟสายใต้ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองกำกับการ 3 มีสถิติการจับกุมสูงที่สุดในประเทศนอกจากนี้ ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางมากับขบวนรถท้องถิ่น ขบวนรถสายยาวกรุงเทพฯ และขบวนรถไฟระหว่างประเทศ

ยกระดับ! ป้องกันอาชญากรรมบนรถไฟสายใต้

ทั้งนี้ ระหว่างการขึ้นสุ่มตรวจค้นบนขบวนรถไฟเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายชาวพม่า อายุประมาณ 30 ปี ได้ 1 คน ซึ่งหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ขณะลักลอบเดินทางมากับขบวนรถไฟที่ 169 กรุงเทพฯ-ยะลา ได้ถูกตำรวจรถไฟ จับกุมขณะเข้าจอดเทียบชานชลาสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ แต่จากการตรวจสอบเอกสาร ไม่พบเอกสารใด ๆ ติดตัว รวมทั้งหนังสือเดินทางหรือใบอนุญาติทำงาน จึงควบคุมตัวเอาไว้ เบื้องต้นทราบว่า เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อไปทำงานที่ จ.ยะลา

ยกระดับ! ป้องกันอาชญากรรมบนรถไฟสายใต้


ส่วนอีกราย ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ได้จับกุม นางพรวิภา วงษ์ตาธรรม อายุ 52 ปี ชาว อ.รามัน จ.ยะลา ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนของศาลจังหวัดพัทลุง ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2548 และหนีคดีมา 10 ปี โดยถูกจับกุมได้บนขบวนรถไฟท้องถิ่น 456 ยะลา-นครศรีธรรมราช เนื่องจากเมื่อเห็นตำรวจรถไฟ ขณะเดินตรวจบนตู้โดยสารแล้ว ส่ออาการมีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบรายชื่อ พบว่า เป็นผู้ต้องหาที่มีหมายจับติดตัว จึงควบคุมตัวเอาไว้และประสานตำรวจ สภ.เมืองพัทลุงมารับตัวไปดำเนินคดี

logoline