svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ชื่อ "เสธ.ตุ้ม" ไปไหน? เว็บฟีฟ่าระบุ "เปาอั๋น" คือปธ.ผู้ตัดสิน

11 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซค์ fifa.com เปลี่ยนแปลงข้อมูลทีมชาติไทยใหม่ทั้งหมด ภายหลังจากที่เข้ามาแต่ตั้งคณะกรรมการฉุกเฉินของฟีฟ่า ได้ลงมติร่วมกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อถอดถอนสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และแต่งตั้งคณะกรรมการอันนำไปสู่ความเป็นมาตรฐาน หรือ ''คณะกรรมการกลาง'' เข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติฟีฟ่า มาตรา 7 ย่อหน้า 2 ตามรายงานข่าวจากฟีฟ่าก่อนหน้านี้


หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟา" มีคำสั่งแบนนายวรวีร์ มะกูดี ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั่วโลกเป็นเวลา 90 วัน พร้อมกับสั่งให้คณะกรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หยุดการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีการตั้งคณะกรรมการบริหารงานขึ้นใหม่ เป็นชุดของ "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน
โดยในเวบไซค์ดังกล่าวระบุว่า นายกสมาคมฟุตบอลฯคือ พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ,รองนายกสมาคม ฟุตบอล ธนา ไชยประสิทธิ์ ,เลขาธิการ ยังเป็น พันเอกพิเศษ วรวุฒิ ทองศรีงาม ,เหรัญญิก สุนทร มีสุวรรณ ,ประธานพัฒนาเทคนิค คือ อิชิโร่ ฟูจิตะ ,หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ,ประธานพัฒนาฟุตซอล อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ
แต่ที่น่าสนใจคือตำแหน่งประธานผู้ตัดสิน ซึ่งเรารู้กันดีว่าปัจจุบันคือ "เสธตุ้ม"พลเอก ชินเสณ ทองโกมล ที่มีบทบาทในวงการเซิ๊ตดำไทยในตอนนี้ แต่ข้อมูลฟีฟ่าล่าสุดระบุเป็นชื่อของ "อ.อั๋น" ภิรมย์ อั้นประเสริฐ อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่า และเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดในการตัดสินรอบชิงชนะเลิศ คอนเฟเดอเรชันส์คัพ 1997 และการแข่งขันสองแมตช์ในฟุตบอลโลก 1998 อีกทั้งยังถือเป็นบุคลากรที่วงการผู้ตัดสินทั้งใน และนอกประเทศให้การยอมรับ

logoline