svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบเส้นทางเงิน คดี ม. 112

11 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังการจับกุมผู้ต้องหาแอบอ้างเบื้องสูงได้ 3 ราย และเสียชีวติแล้ว 2 รายคือ นาย สุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง และ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือ สารวัตรเอี๊ยดและมีการขยายผลไปยังการหักหัวคิวโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักษ์

ล่าสุดชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.เข้าตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งโครงการ หลังพบข้อมูล พล.ต.-พ.อ. และกลุ่มหมอหยอง เข้าไปเกี่ยวข้องในส่วนของการหล่อพระรูปบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์ การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และอยู่ระหว่างการการสอบปากคำพยานเพื่อหาความเชื่อมโยงเกี่ยวกับบุคคลอื่นๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด
โดยตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหา ว่ามีความเชื่อมโยงไปถึงใคร ขณะเดียวกันได้เรียกภาคเอกชนที่ปรากฏข้อมูลว่าถูกเครือข่ายของผู้ต้องหาแอบอ้างเบื้องสูงไปกระทำความผิดมาสอบปากคำ นำมารวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาออกหมายจับผู้กระทำความผิดต่อไป
นอกจากนี้ กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กว่า 39 คัน ของกลางในคดีที่ยึดได้จากคอนโดลาเมซอง ของ พ.ต.ต.ปรากรม และขั้นตอนการจัดสร้างรูปหล่ออนุสาวรีย์บูรพกษัตริย์ ทั้ง 7 พระองศ์ ซึ่งจะมีการสอบปากคำผู้รับเหมาจัดสร้างรูปหล่ออนุสาวรีย์บูรพกษัตริย์ ทั้ง 7พระองศ์ มาให้ข้อเท็จจริง เพื่อให้เห็นภาพความเชื่อมโยงมากขั้น

logoline