svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทภ.3 ชง ปลด - ถอดยศ "คชาชาต" ม. 112

11 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณี พันเอก คชาชาต บุญดี หรือ ผู้การโจ้ ฝ่ายเสนาธิการประจำกองทัพภาคที่ 3 ขาดราชการ ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนถูกออกหมายจับคดี ม.112 โดยล่าสุด พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน และดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว โดยคณะกรรมการสอบสวนชุดนี้ มี พล.ต.คู่ชีพ เลิศหงิม รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธาน


ทั้งนี้ ขณะนี้ทางศาลทหารกรุงเทพ ได้ออกหมายจับ พ.อ.คชาชาต ในฐานความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แล้ว ดังนั้นจึงไม่ต้องรอให้ครบกำหนดการขาดราชการ 15 วันตามระเบียบราชการทหาร ทางคณะกรรมการฯ ได้เสนอเรื่องให้ปลด พ.อ.คชาชาต ออกจากราชการให้กองทัพภาคที่ 3 เพื่อเสนอต่อ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ไปเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) จากนั้น จะดำเนินการเสนอถอดยศตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้การกระทำความผิดมาตรา 112 นั้นเป็นการดำเนินการก่อนที่ พ.อ.คชาชาต จะถูกปรับย้ายตำแหน่ง มาอยู่กองทัพภาคที่ 3
ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ทางประเทศเพื่อนบ้านได้ควบคุมตัว พ.อ.คชาชาต ได้แล้วนั้น ล่าสุด ทางกองทัพยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากล่าสุดทางประเทศเพื่อนบ้านประสานมาว่ายังไม่พบตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ประสานและตรวจสอบตามช่องทางอยู่ว่า พ.อ.คชาชาต ยังอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ เพื่อติดตามตัวกลับมาดำเนินคดีต่อไป

logoline