svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แพทย์แถลงอาการป่วย "ปอ ทฤษฎี " ยังวิกฤติ!

11 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดีแถลงอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม "ปอ" ทฤษฎี สหวงษ์ ยันเป็น "ไข้เลือดออก" แต่เป็นกรณีที่ไม่ได้พบบ่อย ยังอยู่ในระยะวิกฤติที่แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เสี่ยงติดเชื้อ ระวังภาวะแทรกซ้อน ต้องติดตามอาการวันต่อวัน ชี้มีภาวะไตวาย ต้องให้ยากระตุ้นความดัน


แพทย์แถลงอาการป่วย "ปอ ทฤษฎี " ยังวิกฤติ!


09.29 น. อาการของไข้เลือดออก แพทย์ต้องตรวจสอบซ้ำว่าเป็นจริงหรือเปล่า เหตุใดถึงรุนแรง แต่เมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่าใช่ เราจึงปรึกษากันในทีมแพทย์ สรุปว่าน่าจะมีภาวะใดภาวะหนึ่ง ที่เชื่อมโยงในเรื่องไข้เลือดออก
09.30 น. ตอนนี้ธนาคารเลือดสามารถให้เลือดตามที่คนไข้ต้องการเพียงพอแล้ว คนไข้ตอบสนองได้ค่อนข้างดีและการรักษาราบรื่นดี

แพทย์แถลงอาการป่วย "ปอ ทฤษฎี " ยังวิกฤติ!


09.31 น. ทีมแพทย์ระบุว่า อาการของ ปอ ทฤษฎี ยังไม่พ้นขั้นวิกฤต แต่ทีมแพทย์ได้ดูแลใกล้ชิด ต้องระวังภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ อาการที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ คือการให้ยากระตุ้นความดันและไตวาย
09.33 น. ขณะนี้ ปอ ทฤษฎี ป่วยเป็นโรคที่มีการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่แค่ไข้เลือดธรรมดาทั่วไป แต่มีภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ เพิ่มขึ้นมา ทำให้กระตุ้นอาการไข้เลือดออก จนทำให้อาการเข้าขั้นวิกฤต

แพทย์แถลงอาการป่วย "ปอ ทฤษฎี " ยังวิกฤติ!


09.34 น. ทีมแพทย์เปิดเผยว่า อาการที่เกิดขึ้นกับ ปอ ทฤษฎี เป็นเรื่องใหม่ ที่ยังไม่เคยมีรายงานเกิดขึ้นในประเทศไทย แต่ก็เคยเกิดขึ้นในภูมิภาคเขตร้อน
09.35 น. เรื่องการปั๊มหัวใจ เกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ เนื่องจากอาการเลือดเป็นกรดเยอะพอสมควร อัตราการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติเป็นช่วงสั้นๆ โชคดีตรวจพบพอดี ทำให้ช่วยปั๊มได้ทัน แต่เป็นช่วงสั้นมากและชีพจรกลับมาได้

แพทย์แถลงอาการป่วย "ปอ ทฤษฎี " ยังวิกฤติ!

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สงวน สหวงษ์ พ่อ "ปอ" ทฤษฎี พระเอกหนุ่มชื่อดัง ฝากขอบคุณทีมแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของโรงพยาบาลที่เอาใจใส่อย่างดีเยี่ยม ขอบคุณพี่น้องประชาชน และแฟนคลับปอ ที่ส่งความปรารถดี และกำลังใจมาตลอด

logoline