svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ผอ.รามาธิบดี ยืนยัน "ปอ ทฤษฎี" ยังไม่เสียชีวิต แต่ป่วยรุนแรง

10 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพทย์นัดแถลงอาการพรุ่งนี้ 9 โมงเช้า

ในช่วงชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดกระแสข่าวลือขึ้นในโลกออนไลน์ว่า "ปอ ทฤษฎี" ที่ล้มป่วยด้วยอาการโรคไข้เลือดออกมานานกว่าหนึ่งสัปดาห์เสียชีวิตลงแล้ว แต่ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ยืนยันว่าพระเอกหนุ่มยังไม่เสียชีวิต แต่มีอาการป่วยหนักรศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงอาการ "ปอ" ทฤษฎี สหวงษ์ ซึ่งป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ว่า รพ.รามาฯ ได้รับคนไข้มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พ.ย. เมื่อเวลา 16.00 น. โดยเบื้องต้น ผู้ป่วยได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน แต่พบว่าอาการแย่ลงจึงได้ย้ายตัวผู้ป่วยมา ซึ่งถือว่าขณะนี้อาการรุนแรง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจทั้งนี้ ผู้ป่วยมีอาการตกเลือดในอวัยวะภายใน ไตวายเฉียบพลัน มีอาการน้ำท่วมปอด ซึ่งคณะแพทย์กำลังอยู่ระหว่างให้การรักษาอย่างเต็มที่ โดยมีคณะแพทย์หลายส่วนทั้งแพทย์ด้านโรคติดเชื้อ ด้านเลือด ด้านผู้ป่วยอาการวิกฤต ซึ่งถือว่าอาการขณะนี้ถือว่าผู้ป่วยอยู่ในช่วงที่อาการหนัก

ผอ.รามาธิบดี ยืนยัน "ปอ ทฤษฎี" ยังไม่เสียชีวิต แต่ป่วยรุนแรง


รศ.นพ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับการบริจาคเลือดนั้น ขอให้เดินทางมาในเวลาทำการอย่างไรก็ตามในคืนนี้ รพ.ยังมีเลือดเพียงพอในการดูแลผู้ป่วย แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะต้องใช้เลือดในปริมาณเท่าใดในวันต่อไป แต่คณะแพทย์พยายามให้เลือดเท่าที่จำเป็น หากประชาชนต้องการบริจาคเลือดกรุ๊ป เอ ก็สามารถทยอยเดินทางมาบริจาคได้ ทั้งที่โรงพยาบาลรามาธิบดี อาคารสมเด็จพระเทพฯ ตึก 3 และอาคาร 1 ชั้น 1 ในเวลา 08.30-16.30 น.ล่าสุด 19.30 น. มีรายงานข่าวแจ้งจากรพ.รามาฯว่า "ปอ ทฤษฎี" เกิดหัวใจวาย หลังจากที่แพทย์ทำการล้างไตให้ ปรากฏว่าเกิดอาการช็อก หัวใจหยุดเต้น แพทย์ต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน และต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิดในห้องซีซียู
ต่อมาเวลา 20.00 น. มีรายงานข่าวว่า แพทย์ต้องปั๊มหัวใจพระเอก"ปอ ทฤษฎี"อีกครั้ง เพื่อให้เลือดขึ้นไปเลี้ยงสมอง เพราะความดันต่ำมากจนขั้นวิกฤต

logoline