svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ชี้ เจอไต้หวัน เปลี่ยนชีวิตนักเตะ

10 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิ่งที่ "ซิโก้ " เกียรติศักดิ เสนาเมือง โค้ชทีมชาติไทย พูดคุยกับลูกทีม ระหว่างเก็บตัว เพื่อเตรียมรับมือกับไต้หวัน ก็คือ การที่ต้องฉลาดกับการบริหารชื่อเสียงและรายได้ ที่มาจากการทำงานหนัก และเชื่อว่า ผลงานจากแมตช์กลางสัปดาห์นี้ จะทำให้ชีวิตทุกคนเปลี่ยน// ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้

บรรยากาศก่อนการฝึกซ้อม ของทีมชาติ ที่กิเลนวัลเลย์ นครราชสีมา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลไทย  ซิโก้ เกียรติศักดิ์  เสนาเมือง พูดคุยกับผู้เล่น ในแบบขานชื่อเป็นรายคน พร้อมกับตั้งคำถามว่า พักอยู่กับใคร  ใช้รถยี่ห้ออะไร สิ่งที่ ซิโก้ อยากรู้ก็คือ ความสามารถในการจัดการ กับรายได้ที่เข้ามา และเชื่อว่านี่เป็นเพียงความสำเร็จเบื้องต้นเท่านั้น  การพบกับไต้หวัน ในศึกฟุตบอลโลก วันพฤหัสที่ 12 พฤศจิกายน  หากทุกคนทำผลงานได้ดี หมายถึงการที่จะได้ไปต่อในเส้นทางฟุตบอล ทั้งชื่อเสียง และรายได้ จะตามมามากขึ้น ดังนั้น ทุกคนต้องเรียนรู้ ที่จะบริหาร กับสิ่งที่เข้ามา 
ซิโก้ ประเมินว่า  หากผ่านไต้หวัน ได้ นั่นคือการเปิดทางให้ไทย เข้าไปสู่เส้นทางของฟุตบอลระดับเอเซีย ผู้เล่นทีมชาติที่มีเท้าดี  จะได้รับความสนใจจากแมวมอง ในการซื้อตัว เป็นการตอบโจทย์ว่า ชีวิตทุกคนกำลังจะเปลี่ยน

logoline