svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรลักทรัพย์ญาติผู้ป่วยใน รพ.บุรีรัมย์

10 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มชัยภูมิอ้างตกงานตระเวนลักทรัพย์ญาติที่มานอนเฝ้าไข้ใน รพ.บุรีรัมย์ ทำนอนปะปนกับญาติผู้ป่วย อาศัยช่วงเหยื่อเผลอหลับฉกทรัพย์สินหลบหนี แต่สุดท้ายไม่รอด รปภ.ตรวจวงจรปิดตามจับได้คาร้านเกม คาดเคยก่อเหตุหลายพื้นที่


วันที่ 10 พ.ย. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.) ประจำโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากพยาบาลว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินของญาติที่มานอนเฝ้าไข้ผู้ป่วย บริเวณที่พักญาติหน้าคลังเลือดภายในโรงพยาบาล เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จึงได้ทำการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ก็พบมีชายหนุ่มต้องสงสัย สวมเสื้อสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำแถบแดง ทำทีเป็นญาติผู้ป่วยไปนอนปะปนกับญาติที่มานอนเฝ้าไข้อีหลายคน อาศัยช่วงที่เหยื่อเผลอนอนหลับ เนื่องจากเหนื่อยล้าอ่อนเพลียที่มาเฝ้าดูแลญาติหลายวัน ขโมยกระเป๋าสะพายของเหยื่อที่มีเงินสด 2,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พระเลี่ยมทองครึ่งสลึง และเอกสารสำคัญจำนวนหนึ่ง ก่อนจะลุกเดินหนีไป

รวบโจรลักทรัพย์ญาติผู้ป่วยใน รพ.บุรีรัมย์


รวบโจรลักทรัพย์ญาติผู้ป่วยใน รพ.บุรีรัมย์


นอกจากนั้น กล้องวงจรยังสามารถบันทึกภาพใบหน้าชายผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าว ที่มาเดินวนเวียนดูลาดเลาหลายจุดภายในโรงพยาบาลด้วย จากนั้น นายสมพงษ์ จงรักษ์ อายุ 38 อี หัวหน้า รปภ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ นายทรัพย์ เนื้อแก้ว อายุ 42 ปี และนายธนดล ผาสุก เจ้าหน้าที่ รปภ. จึงได้ใช้ภาพรูปพรรณผู้ต้องสงสัยขับรถตระเวนติดตามทั้งสถานีขนส่งผู้โดยสาร และสถานีรถไฟ จนเกือบถึงรุ่งเช้าจึงไปพบชายต้องสงสัยซึ่งสวมเสื้อผ้าตรงกับภาพในกล้องวงจรปิด กำลังนั่งอยู่ในร้านเกมหน้าสถานีรถไฟ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจเข้าทำการตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพายลายทหาร ก็พบของกลางทั้งกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล โทรศัพท์มือถือ พระเลี่ยมทอง และเอกสารของเหยื่อที่ขโมยมาอยู่ในกระเป๋าใบดังกล่าว จึงจำนนต่อหลักฐาน และยอมรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ขโมยทรัพย์สินของญาติในโรงพยาบาลจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำส่ง ร.ต.อ.สิทธิชัย สมญาติ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ดำเนินคดี

รวบโจรลักทรัพย์ญาติผู้ป่วยใน รพ.บุรีรัมย์


จากการสอบสวนทราบชื่อคือ นายชัยชนะ ง้าวชัยภูมิ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/1 ม.2 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ขโมยทรัพย์สินของญาติผู้ป่วยในโรงพยาบาลจริง และได้ก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง โดยอ้างว่าตกงาน ส่วนทรัพย์สินที่ได้ก็จะนำไปขายแล้วนำเงินไปใช้จ่าย เมื่อเงินหมดก็จะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

รวบโจรลักทรัพย์ญาติผู้ป่วยใน รพ.บุรีรัมย์


ด้านนายสมพงษ์ จงรัมย์ หัวหน้า รปภ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีคนร้ายแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินทั้งของเจ้าหน้าที่ และญาติผู้ป่วยหลายครั้ง และสามารถนำภาพจากกล้องวงจรปิดทิ่ติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ภายในโรงพยาบาลมากกว่า 100 ตัว มาเป็นหลักฐานในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วหลายราย แต่อยากฝากเตือนญาติหรือผู้ที่มาใช้บริการภายในโรงพยาบาลให้ระมัดระวังดูแลทรัพย์สินของตัวเองด้วย เนื่องจากคนร้ายจะจ้องก่อเหตุในหลายรูปแบบ

logoline