svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว 3 โจ๋ใจบาปงัดตู้บริจาควัดประชุมราช

10 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 พ.ย. พ.ต.อ.ถาวร ขาวสะอาด รรท.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมหมาย ประสิทธิ์ พ.ต.อ.วาริน ทองตรา รอง ผบก.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ศราวุธสวัสดิชัย ผกก.สภ.ลำลูกกา ร่วมกันแถลงผลจับกุม 3 คนร้ายงัดตู้บริจาควัดประชุมราช สืบเนื่องมาจากวันที่ 6 พ.ย. 58 เวลาประมาณ 01.00 น. งานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรลำลูกกา ได้รับแจ้งมีคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด และพิมพ์เข้าไปภายในวัดประชุมราษฎร์ และทุบกระจกเข้าไปในศาลา ซึ่งใช้เป็นจุดรับบริจาคทำบุญ ซึ่งได้รับบริจาคเป็นเงินเหรียญและธนบัตร จากนั้นทำการรื้อค้นทรัพย์สินได้เป็นเหรียญธนบัตร และทรัพย์สินอื่นประมาณ 8000 บาท ตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆนั้น


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดภายในศาลาที่ถูกก่อเหตุ พบว่าคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 15 ถึง 18 ปีจำนวน 3 คน และพบรอยเลือด ซึ่งคาดว่าจะเป็นของ คนร้ายซึ่งถูกกระจกบาด ขณะก่อเหตุทุบกระจกจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1 เข้าตรวจสอบหลักฐานและพยานเก็บลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุ การขณะเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อใช้ในการตามตัวคนร้าย

จับแล้ว 3 โจ๋ใจบาปงัดตู้บริจาควัดประชุมราช


ต่อมาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้สืบสวนติดตามจับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นายบี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และนายซี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ได้พร้อมของกลางแหวนพระทองเหลือง 4 วง แหวนสแตนเลส 7 วง ซึ่งจากการตรวจสอบถามผู้ก่อเหตุทั้งสามยอมรับว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุเป็นหลักทรัพย์ภายในศาลาทำบุญ วัดประชุมราษฎร์ ตามวันเวลาดังกล่าวจริง จึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นคุ้มครองทรัพย์ ทั้งนี้ ทั้งสามคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

จับแล้ว 3 โจ๋ใจบาปงัดตู้บริจาควัดประชุมราช

logoline