svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปะทะเดือดไล่ล่าลูกนักการเมืองแก๊งยา ก่อนจนมุมในสภาพบาดเจ็บ

10 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ปะทะเดือดแก๊งยาเสพติดขับรถไล่ล่า 3 อำเภอ ก่อนจนมุมในสภาพสาหัส ยึดของกลางหลายรายการพบเป็นลูกชายนักการเมืองท้องถิ่น


เมื่อเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสกา สภ.เมือง และสภ.พรหมคีรี ติดตามไล่ล่าคนร้าย หลังจากเกิดการปะทะขึ้นในท้องที่ สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช หลังจากชุดสืบสวนพยายามเข้าจับกุม แต่เกิดการยิงต่อสู้และขับรถหลบหนี ในที่สุด หลังจากมีการไล่ล่าผ่านถึง 3 อำเภอในสภาพที่รถคนร้ายถูกยิงล้อหลังระเบิด แต่ยังคงขับรถด้วยความเร็ว กระทะล้อบดไปบนถนนอย่างต่อเนื่อง สะเก็ดไฟกระจายไปตลอดทาง จนสกัดไว้ได้ บริเวณแยกพรหมโลก ตำบลพรหมโลก อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช
เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายยุทธศักดิ์ ไตรเมศ อายุ 32ปี หรือ"เบียร์ทอนหงส์"อยู่ 23/4 หมู่ 2 ต.ทอนหงส์ องพรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และ นายอนุวัฒน์ ทับทิม อายุ 28ปีหรือ "ดำ ทอนหงส์"อยู่ 26/3 หมู่ 2 ต.ทอนหงส์ องพรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ในสภาพบาดเจ็บสาหัส ลงมาจากรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ก-1923 นครศรีธรรมราช และได้ถูกนำตัวส่ง รพ.พรหมคีรี ในเวลาต่อมา โดยก่อนที่จะจนมุมเจ้าหน้าที่นั้นได้มีการยิงต่อสู้และไล่ล่าข้ามพื้นที่มาถึง 3 อำเภอ และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางภายในรถเป็นยาเสพติดชนิดยาบ้าจำนวน 800 เม็ด อาวุธปืนยาว ปลย.88 อีก 1 กระบอก
มีรายงานว่า ก่อนหน้าที่จะจนมุมไม่นาน สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผู้กำกับการ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าติดตามบุคคลทั้งคู่หลังจากสืบทราบว่า จะมีการนำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่อำเภอลานสกา เจ้าหน้าที่จึงซุ่มสกัด ปรากฏว่าได้พบรถชนรถเจ้าหน้าที่และหลบหนี โดยเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะถูกยิงล้อ แต่ยังไม่ยอมหยุดยังขับรถด้วยความเร็วสูงในสภาพลูกไฟกระจายมาตลอดทาง ผ่านท้องที่อำเภอลานสกา อำเภอเมือง และมาจนมุมเจ้าหน้าที่ในท้องที่อำเภอพรหมคีรี โดยก่อนจนมุมนั้นได้เปิดฉากยิงกันอีกครั้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าชาร์ทและคุมสถานการณ์ไว้ได้ สำหรับผู้ต้องหานั้นพบว่า เป็นลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในอำเภอพรหมคีรี

logoline