svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โซเซียดัดเด้ง "มอยส์" พ้นตำแหน่งกุนซือ

10 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรอัล โซเซียดัด สโมสรในศึกลา ลีกา สเปน ปลด เดวิด มอยส์ ออกจากตำแหน่งกุนซือแล้ว หลังนำทีมพ่าย ลาส ปัลมาส 0-2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ โซเซียดัด ลงเตะ 11 นัด ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 6 มี 9 คะแนน รั้งอันดับที่ 16 ของตาราง แถมผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีกชนะเกมเดียวที่เหลือแพ้หมด ทำให้บอร์ดบริหารเลือกที่จะไม่ให้โอกาสเจ้าตัวได้คุมต่อ และตัดสินใจยกเลิกสัญญากันในเวลาต่อมา


บอร์ดบริหารของทีมนัดประชุมด่วนในวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้ตัดสินใจปลด มอยส์อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกจากตำแหน่ง สำหรับกุนซือวัย 52 ปี เข้ารับงานคุมทีมดังแห่งแคว้นบาสก์ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว หลังถูกเด้งตกเก้าอี้นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยผลงานปีก่อนเจ้าตัวกลายเป็นพระเอกหลังช่วยพา โซเซียดัด รอดพ้นตกชั้น จบฤดูกาลที่อันดับ 12 ทำเอาแฟนๆปลื้มปริ่ม
ทั้งนี้มอยส์ เซ็นสัญญาทำงานกับ โซเซียดัด จนถึงปี 2016 แต่ด้วยผลงานที่ถอยหลังทำให้ต้องเดินออกจากทีมไป หลังจากนี้ โซเซียดัด ยังมีงานหินรออยู่คือเจอกับ เซบียา ในศึก ยูโรปา ลีก แถมเจอ บาร์เซโลนา ในเกมลีกหลังจบโปรแกรมพักเบรคทีมชาติ ทั้งนี้ อดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน ถูกนับเป็นกุนซือจากสหราชอาณาจักรคนที่ 4 ที่เคยเข้ามากุมบังเหียน โซเซียดัด ต่อจาก แฮร์รี โลว์, จอห์น โทแช็ค และ คริส โคลแมน

logoline