svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับ "พ.อ.คชาชาต" และ"อาท ชัตเตอร์มหาเทพ "ในข้อหาม. 112

09 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดวันที่ 9 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้สืบสวนพร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่าเป็นจริงตามที่กล่าวอ้าง จึงได้ให้คณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี เดินทางไปที่ศาลทหาร เพื่อขออำนาจศาลในการออกหมายจับ ผู้ร่วมกระทำความผิด ทั้ง 2 นาย ประกอบไปด้วย1. นาย จิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรืออาท ชัตเตอร์มหาเทพ 2.พ.อ.คชาชาต หรือ โจ้ บุญดี

จากกรณี พล.ต.วิจารณ์ จดแตง ผู้อำนวยการส่วนกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กอ.รมน. ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ นายสุริยัน และพวก เพิ่มเติมอีก 2 คดี โดยในคดี113/2558 กล่าวโทษนายสุริยัน, นายจิรวงศ์ และพ.อ.คชาชาต หรือ โจ้ บุญดี ในฐานความผิดร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ มาตรา 112 และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้น เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย สำหรับตนเองหรือผู้อื่นหรือในความผิดฐานอื่นที่พบภายหลัง หลังพบว่านายสุริยันและพวกมีพฤตการณ์แอบอ้างเบื้องสูงในการขอสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมสำคัญที่ได้จัดขึ้นไปแล้ว เหตุเกิดกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองศ์ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์เขตบางเขน และบมจ.ซีพีออล์ แขวงสีลม เขตบางรัก เมื่อปลายเดือน พ.ค.-6 ส.ค. 2558 และคดีที่ 114/2558 กล่าวโทษ นายสุริยัน,นายจิรวงศ์ และพ.อ.คชาชาต ในฐานความผิดเดียวกันเหตุเกิดบริษัท คิงเพาว์เวอร์ จำกัด แขวงพญาไท เขตราชเทวี เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2558

ออกหมายจับ "พ.อ.คชาชาต" และ"อาท ชัตเตอร์มหาเทพ "ในข้อหาม. 112

ต่อมาศาลได้พิเคราะห์แล้วว่ามีการกระทำความผิดลักษณะต่างกรรมต่างวาระ ทั้งในส่วนของกิจกรรมที่จัดขึ้นไปแล้ว และกิจกรรมที่กำลังจะจัดขึ้น ก่อนออกหมายจับตามคดีอาญาเลขที่ 113/58. โดยออกหมายจับศาลทหารเลขที่ 33/2558. ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.อ คชาชาต. บุญดี ในข้อหา ความผิดร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ มาตรา 112 และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้น เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย สำหรับตนเองหรือผู้อื่น ตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่า ด้วยการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 123
หมายจับศาลทหารเลขที่34/2558 ลงวันที่9 พฤศจิกายน นายจิรวงศ์. วัฒนเทวาศิลป์ ในข้อหา ความผิดร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ มาตรา 112

ออกหมายจับ "พ.อ.คชาชาต" และ"อาท ชัตเตอร์มหาเทพ "ในข้อหาม. 112


นอกจากนี้คดีอาญา ที่ 114/58. ศาลได้ออกหมายจับศาลทหารเลขที่. 35/2558 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.อ คชาชาต. บุญดี. ในข้อหา ความผิดร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ มาตรา 112 และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในพฤติการณ์ที่ทำให้ผู้อื่นเชื่อว่ามีตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งที่ตนมิได้มีตำแหน่งหรือหน้าที่นั้น เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมาย สำหรับตนเองหรือผู้อื่น ตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่า ด้วยการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 123 และหมายจับศาลทหารเลขที่ 36/2558 ลงวันที่9 พฤศจิกายน นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ ในข้อหา ความผิดร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ มาตรา 112
อย่างไรก็ตาม สำหรับ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง ที่พล.ต.วิจารณ์ ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามนั้น ได้เสียชีวิต จึงจำหน่ายจากการขอนุมัติหมายจับตามขั้นตอน

logoline