svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลุ้น "ชนาธิป" หายทันดวลไต้หวัน 12 พ.ย.นี้

09 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะตัวเก่งที่ก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ ยังไม่สามารถฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้ โดยคงให้ แอนดี เชอร์ลิงเกอร์ นักกายภาพชาวเยอรมันฟื้นฟูสภาพร่างกายเหมือนเดิม ซึ่ง ซิโก้ เน้นการเข้าทำและขึ้นเกมเพื่อหา 11 ตัวจริงที่จะใช้เล่นกับ ไต้หวัน โดยตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ไม่มี กรวิทย์ นามวิเศษ นักเตะตัวหลักที่บาดเจ็บและถอนตัวออกไป คาดว่าจะใช้ สุทธินันท์ พุกหอม จับคู่กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เนื่องจากตลอดการฝึกซ้อม ซิโก้ เลือกใช้ทั้ง 2 คนอยู่ในทีมชุดตัวจริงมาโดยตลอด

ซิโก้ เปิดเผยว่าตลอด 1 สัปดาห์ในการเก็บตัวถือว่านักเตะมีความตั้งใจเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้ตอนนี้สภาพทีมมีความพร้อมสมบูรณ์ เว้นเพียง เมสซีเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่อาจต้องรอดูอาการจนถึงวินาทีสุดท้าย อย่างไรก็ตามมีแผนรองรับไว้อยู่แล้ว
ชนาธิป ไม่ได้ซ้อมกับทีมเลยตลอดการเก็บตัวที่กิเลน วัลเลย์ ซึ่งอาการบาดเจ็บของ ชนาธิป อาจไม่หนักมากแต่เราต้องการให้เขาหายขาดเพราะเกมกับ ไต้หวัน ถือเป็นเกมที่หนัก ดังนั้นหากสภาพร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์ก็ยังมี สรรวัชญ์ เดชมิตร, ประกิต ดีพร้อม, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ พร้อมลงสนาม โดยที่ ชนาธิป อาจเป็นทีเด็ดในช่วงใดช่วงหนึ่งของเกม
ซิโก้ กล่าวต่อว่านอกจาก 11 ผู้เล่นที่มีอยู่ในใจแล้ว ตนเองยังมีนักเตะคนที่ 12, 13 และ 14 หรือตัวสำรองที่พร้อมส่งลงไปเปลี่ยนเกม ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณืระหว่างเกมด้วยว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนผู้เล่นที่มีคาดโทษใบเหลืองติดตัวอยู่ ก็จะปล่อยให้เล่นตามสไตล์ของตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องกลัวการติดโทษแบน

ลุ้น "ชนาธิป" หายทันดวลไต้หวัน 12 พ.ย.นี้


ตอนนี้เรามีนักเตะถึง 8 คนที่มีคาดโทษใบเหลืองติดตัวอยู่ และหากได้รับใบเหลืองอีกจะทำให้ติดโทษแบนในเกมนัดสุดท้ายกับ อิรัก อย่างไรก็ตามไม่อยากให้นักเตะสนใจในเรื่องดังกล่าวเพราะจะเป็นการกดดัน ดังนั้นจะปล่อยให้ทุกคนเล่นอย่างเต็มที่และไม่เกรงกลัวการเข้าปะทะหรือตัดฟาล์วหากจำเป็น เนื่องจากเกมนัดสุดท้ายกับ อิรัก มีผู้เล่นพร้อมทดแทนอยู่แล้ว อีกทั้งเกมกับ ไต้หวัน ก็มีความสำคัญเป็นอย่างมาก หากชนะได้จะมีโอกาสเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย
สำหรับสถานของของกลุ่ม เอฟ อันดับ 1 ไทย เตะ 5 นัดมี 10 คะแนน, อันดับ 2 อิรัก เตะ 4 นัดมี 5 คะแนน, อันดับ 3 เวียดนาม เตะ 5 นัดมี 4 คะแนน และอันดับ 4 ไต้หวัน เตะ 4 นัด ไม่มีคะแนน ซึ่งหาก ไทย เก็บชัยชนะเหนือ ไต้หวัน ได้ จะทำให้โอกาสผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายมีค่อนข้างสูง

logoline